Apple ra mắt công cụ phân tích podcast

15/12/2017 17:42 GMT+7

Apple vừa ra mắt phiên bản beta của dịch vụ phân tích podcast, cho phép các nhà sản xuất podcast tìm hiểu về người nghe tải nội dung từ nguồn này ra sao để điều chỉnh podcast của họ tốt hơn.

Theo Neowin, iTunes của Apple chính là một trong những thư viện lớn nhất dành cho podcast, chính vì vậy việc Apple ra mắt công cụ phân tích podcast sẽ tạo ra nhiều thuận lợi cho nhà sản xuất podcast trong việc cải thiện dịch vụ của mình.
Cụ thể, nhà sản xuất podcast có thể theo dõi người sử dụng ứng dụng podcast trên iOS 11 hoặc mới hơn, và những người sử dụng ứng dụng iTunes 12.7+ dành cho máy tính để bàn. Họ có thể tìm ra bao nhiêu thiết bị tải podcast, tổng thời gian podcast được nghe, các quốc gia nơi podcast được nghe và thời gian trung bình nghe trên mỗi thiết bị.
Apple cho biết, quá trình này sẽ bảo vệ tính riêng tư của người dùng bởi vì các con số chỉ là trung bình và không thể trích xuất thêm các dữ liệu từ người dùng cá nhân.
Trước đó, các nhà sản xuất podcast phải dựa vào số liệu từ phía máy chủ để hiển thị thông tin như số lần nội dung được tải xuống, nhưng với công cụ mới thì các thông tin chi tiết hơn sẽ được thu thập. Đáng buồn, thông tin bị giới hạn cho ứng dụng của Apple.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.