Apple phát triển MacBook xài chip ARM cho chế độ năng lượng thấp

03/02/2017 08:00 GMT+7

Apple được cho là đang phát triển một chip đặc biệt dựa trên ARM nhằm trang bị trên MacBook trong tương lai, như là một giải pháp giúp tiết kiệm năng lượng cho sản phẩm khi hoạt động, theo SlashGear .

Điều này không có nghĩa Apple sẽ tung ra một phiên bản MacBook sử dụng chip ARM tiết kiệm chi phí để cạnh tranh với Chromebook hoặc phép lai 2-trong-1 cho các phân khúc giá rẻ. Thay vào đó, báo cáo từ Bloomberg nhấn mạnh rằng chip ARM trên MacBook sẽ làm việc cùng với chip Intel, được kích hoạt khi MacBook chuyển sang chế độ tiết kiệm năng lượng, giúp kéo dài thời lượng pin cho máy tính xách tay.
Trong khi Apple có thể chưa đưa ra bất kỳ kế hoạch nào để ngưng sử dụng chip Intel trên các sản phẩm của mình thì đó thực sự không phải là điều tốt dành cho hình ảnh của Intel trong khả năng tiết kiệm năng lượng. Với những gì xảy ra liên quan đến sự cố pin trên MacBook Pro 2016 trong thời gian qua, Apple có thể thấy rằng công ty cần duy trì hình ảnh về một MacBook tiết kiệm năng lượng trong tâm trí của người tiêu dùng. Vì vậy, phát triển một chip có khả năng tiết kiệm năng lượng là điều lớn mà Apple cần thực hiện trong tương lai không xa.
Chip ARM khá phổ biến về khả năng tiết kiệm năng lượng, ngược lại với chip mạnh mẽ hơn của Intel vốn ngốn rất nhiều năng lượng. Nhưng vì lý do hiệu suất và kỹ thuật, Apple có thể không dễ dàng tạo ra một MacBook sử dụng chip ARM hoàn toàn. Thay vào đó công ty sản xuất chip phụ trên MacBook hoạt động khi chế độ tiết kiệm năng lượng được kích hoạt, vốn sẽ hy sinh một vài chức năng. Điều đó có nghĩa nó vẫn có thể kiểm tra email, đồng bộ lịch… khi màn hình tắt.
Trong thực tế, MacBook Pro mà Apple ra mắt năm ngoái đã được trang bị chip ARM bên trong, được phục vụ để hỗ trợ Touch Bar. Mục đích duy nhất của chip đó là hỗ trợ chức năng Touch Bar. Chính vì vậy, Apple có thể mở rộng hơn nữa khả năng của chip trong việc truy cập vào các chức năng trên hệ thống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.