Apple nộp đơn kháng án cấm bán iPhone ở Trung Quốc

Thu Thảo
Thu Thảo
11/12/2018 22:14 GMT+7

Hãng Mỹ Apple vừa đệ đơn kháng án, hy vọng thay đổi quyết định cấm nhập khẩu và bày bán hầu hết các mẫu iPhone tại Trung Quốc.

Theo CNBC, lệnh cấm bán nhiều mẫu iPhone ở Trung Quốc được tòa án thành phố Phúc Châu đưa ra hôm 10.12, thể theo yêu cầu từ phía Qualcomm, công ty đã và đang rơi vào cuộc chiến pháp lý nhiều năm với Apple.
Nhà sản xuất chip cáo buộc hãng “táo khuyết” vi phạm hai bằng sáng chế về tính năng cho phép người dùng định dạng lại kích thước, diện mạo hình ảnh và tính năng quản lý nhiều ứng dụng trên màn hình cảm ứng khi điều hướng qua các ứng dụng điện thoại. Apple cho hay hãng không vi phạm các bằng sáng chế này và lệnh cấm vượt quá phạm vi quyết định của tòa án. 
“Nỗ lực của Qualcomm trong việc cấm các sản phẩm của chúng tôi là động thái tuyệt vọng được một doanh nghiệp chịu nhiều cuộc điều tra của giới chức toàn cầu thực hiện. Tất cả những mẫu iPhone của chúng tôi vẫn có sẵn để bán cho khách hàng ở Trung Quốc. Qualcomm đòi quyền lợi về ba bằng sáng chế họ chưa từng nhắc đến trước đây, trong đó có một bằng đã hết hiệu lực. Chúng tôi sẽ theo đuổi tất cả lựa chọn pháp lý mình có trên tòa”, Apple tuyên bố.
Nhà sản xuất iPhone tuyên bố các bằng sáng chế đang đứng giữa tranh chấp không bao gồm hệ điều hành mới nhất của doanh nghiệp, vốn được cài đặt trên tất cả các iPhone mới.
Theo Reuters, quyết định ban đầu của tòa án Trung Quốc ảnh hưởng đến các mẫu từ iPhone 6S đến iPhone X, cụ thể là: iPhone 6S, iPhone 6S Plus, iPhone 7, iPhone 7 Plus, iPhone 8, iPhone 8 Plus and iPhone X. Cổ phiếu Apple hôm 10.12 có giảm ngay sau tin này, nhưng sau đó đã phục hồi một chút. Hiện giá cổ phiếu Apple vào khoảng 169,5 USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.