Apple nói gì việc sẽ thông báo pin không chính hãng trên iPhone?

Thành Luân
Thành Luân
15/08/2019 15:29 GMT+7

Apple đã có câu trả lời về việc triển khai khóa phần mềm trong iOS, nhằm ngăn người dùng iPhone kiểm tra sức khỏe của pin nếu nó được thay thế bởi bên thứ ba trái phép.

Theo PhoneArena, thay vì cho họ thấy sức khỏe của pin iPhone ra sao, một thông báo sẽ bật lên cho người dùng biết rằng những thông tin đó không có sẵn và cho biết không thể xác minh pin trên iPhone này có phải là chính hãng của Apple hay không, vì vậy thông tin sức khỏe không có sẵn cho nó.
Ngoài ra, thông báo sẽ bật lên ngay cả khi pin được thay thế bằng pin chính hãng từ iPhone khác với lý do là vì chip được sử dụng trong pin iPhone mới hơn có tính năng xác thực lưu trữ thông tin để ghép pin với bảng logic của điện thoại.
Đã có nhiều người dùng iPhone bày tỏ sự thất vọng về cách tiếp cận của Apple khiến công ty cảm thấy cần phải đưa ra tuyên bố về vấn đề này. Cụ thể, Apple nói rằng điều này là vì sự an toàn của khách hàng và muốn đảm bảo mọi sự thay thế pin đều được thực hiện đúng cách. Cũng theo Apple, công ty có đến 1.800 nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền trên khắp nước Mỹ, vì vậy họ muốn khách hàng tiếp cận với một cửa hàng sửa chữa chất lượng.
Bên cạnh đó, Apple cho biết thông tin này có để giúp bảo vệ khách hàng của họ tránh xa pin hỏng, kém chất lượng hoặc đã sử dụng, có thể dẫn đến vấn đề về an toàn và hiệu suất. Công ty cũng khẳng định thông báo không ảnh hưởng đến khả năng sử dụng điện thoại của khách hàng sau khi sửa chữa trái phép.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.