Apple ngưng tính phí hỗ trợ khách chuyển dữ liệu máy Mac

10/04/2019 11:01 GMT+7

Apple thường bị chế giễu vì tính phí khách hàng cho những thứ mà đối thủ cạnh tranh có thể cung cấp miễn phí. Nhưng giờ đây, một trong những dịch vụ này đã được miễn phí hoàn toàn.

Theo Neowin, kể từ tháng này, Apple sẽ không còn tính phí 99 USD cho người dùng mỗi khi họ muốn di chuyển dữ liệu từ máy Mac cũ sang máy Mac mới mua hoặc sửa chữa.
Cụ thể, Apple cho biết bắt đầu từ ngày 2.4, công ty đã cập nhật các chính sách về di chuyển dữ liệu cho các máy Mac mới. Bây giờ người dùng có thể mua MacBook mới tại Apple Store và yêu cầu một trong những nhân viên của công ty giúp họ chuyển dữ liệu mà không mất thêm chi phí. Điều tương tự cũng sẽ khả thi với việc sửa chữa máy.
Dĩ nhiên, nếu là người thích khám phá thì người dùng cũng có thể tự mình chuyển các tập tin giữa hai máy. Các công cụ như Migration Assistant được Apple phát triển cho macOS sẽ cho phép người dùng dễ dàng chuyển các tập tin giữa hai máy tính của công ty thông qua kết nối Wi-Fi, áp dụng cho macOS Sierra trở về sau.
Nếu đang sử dụng phiên bản El Capitan hoặc cũ hơn, người dùng sẽ cần phải sử dụng mạng Wi-Fi được chia sẻ hoặc cáp Ethernet để thực hiện điều tương tự. Công ty thậm chí còn hướng dẫn người dùng cách chuyển các tập tin từ Windows sang máy Mac.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.