Apple nghiên cứu dùng vệ tinh truyền dữ liệu trực tiếp đến iPhone

Thành Luân
Thành Luân
21/12/2019 14:08 GMT+7

Báo cáo từ Bloomberg cho biết, Apple đang sở hữu một nhóm bí mật chuyên nghiên cứu công nghệ dữ liệu vệ tinh và không dây mới.

Theo Engadget, nhóm này bao gồm nhiều kỹ sư phần mềm và phần cứng thuộc lĩnh vực hàng không vũ trụ, vệ tinh và ăng-ten. Nhóm được lãnh đạo bởi hai cựu giám đốc Google, từng làm việc tại công ty khởi nghiệp quan sát vệ tinh có tên Skybox Imaging trước khi được "gã khổng lồ" mua lại vào năm 2014 với giá 500 triệu USD.
Mục tiêu của dự án là tìm cách truyền dữ liệu trực tiếp đến các thiết bị của Apple thông qua vệ tinh. Nếu thành công, Apple sẽ giảm sự phụ thuộc của mình vào các nhà mạng. Ngoài ra, Apple có thể sử dụng công nghệ này để liên kết các thiết bị của hãng với nhau mà không cần mạng truyền thống, cũng như cung cấp các dịch vụ định vị mạnh mẽ hơn. Nhóm nghiên cứu hy vọng sẽ triển khai công nghệ này trong vòng 5 năm tới.
Tuy nhiên, đối với hầu hết các dự án bí mật của Apple, nghiên cứu không đồng nghĩa với việc sản phẩm sẽ ra mắt. Điều đó có nghĩa, dự án truyền dữ liệu bằng vệ tinh có thể bị loại bỏ bất cứ lúc nào. Theo Bloomberg, mạng lưới vệ tinh là một nỗ lực tốn kém và một số công ty đã bị thất bại trong việc này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.