Apple ngăn bên thứ ba sửa chữa MacBook Pro và iMac Pro bằng phần mềm

Thành Luân
Thành Luân
06/10/2018 08:45 GMT+7

Chính sách mới của Apple có thể khiến bạn không thể sửa chữa MacBook Pro 2018 hoặc iMac Pro bị hỏng hóc mà không cần đến Apple Store hoặc nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền bởi Apple.

Theo Neowin, sự thay đổi này dường như liên quan đến chip bảo mật T2 mà Apple đã bắt đầu thêm vào các mẫu máy tính mới kể từ iMac Pro vào năm ngoái. Bất kỳ sửa chữa nào đối với màn hình, bảng logic, Touch ID, bàn phím, pin, bàn di chuột hoặc loa của MacBook Pro và bo mạch logic hoặc bộ nhớ flash của iMac Pro sẽ yêu cầu sử dụng phần mềm chẩn đoán độc quyền.
Phần mềm này được gọi là Apple Service Toolkit 2 chỉ được Apple cung cấp cho nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền, và nếu không có nó, bất kỳ sửa chữa nào đối với các bộ phận nói trên sẽ dẫn đến “hệ thống không hoạt động và sửa chữa không đầy đủ”. Điều này về cơ bản sẽ khiến các cơ sở sửa chữa bên thứ ba khó khăn trong việc sửa chữa.
Những thay đổi này là độc quyền đối với các máy Mac đi kèm chip T2 và hiện chưa rõ các thay đổi xuất phát từ tính năng bảo mật của chip hay không.
Một khả năng khác được trang chuyên phân tích thiết bị iFixit đưa ra, trong một tuyên bố rằng nó có thể là vì Apple đang tìm cách kiểm soát việc sửa chữa thiết bị mới tốt hơn, từ đó giúp thúc đẩy người dùng nâng cấp lên các sản phẩm mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.