Apple nâng cấp tính năng phân phối ứng dụng giáo dục

07/02/2020 12:24 GMT+7

Apple mới đây công bố một nâng cấp cho Apple School Manager, giúp các nhà phát triển phục vụ tốt hơn các tổ chức giáo dục thông qua việc phân phối các ứng dụng tùy chỉnh.

Theo AppleInsider, thông tin này được Apple công bố trong một bài đăng trên cổng thông tin dành cho các nhà phát triển của hãng. Tính năng mới cho phép các nhà sản xuất ứng dụng tạo và phân phối riêng các ứng dụng tùy chỉnh cho một hoặc nhiều tổ chức qua nền tảng Apple School Manager. Apple nói rằng khả năng mới này sẽ cho phép các nhà phát triển có thể đáp ứng nhu cầu của các tổ chức cá nhân nhanh và dễ dàng hơn.
Apple nhấn mạnh rằng "bạn có thể cung cấp giao diện tùy chỉnh, chức năng cụ thể cho từng quy trình công việc, cấu hình đặc biệt cho các môi trường công nghệ thông tin, các tính năng bảo mật cho dữ liệu công ty hay các tính năng tùy chỉnh cho từng đối tác, khách hàng, đại lý, chuỗi nhượng quyền hoặc nhân viên”. Trong khi đó, các trường cũng có thể sử dụng tính năng này để phân phối ứng dụng của riêng họ để sử dụng nội bộ.
Với nâng cấp mới, khi một ứng dụng được hoàn thành, các nhà phát triển có thể cấp quyền tải xuống cho các tổ chức mục tiêu trong App Store Connect. Các đối tượng được chọn sẽ được cấp quyền truy cập vào ứng dụng thông qua Apple Business Manger hoặc Apple School Manager và có thể phân phối phần mềm qua Mobile Device Management (MDM) hoặc thông qua mã đổi quà.
Apple lưu ý các nhà phát triển sẽ cần điền vào Thỏa thuận trả phí (Paid Applications Agreement) nếu họ muốn cung cấp một ứng dụng chỉ dành cho các tổ chức cụ thể. Quy tắc này áp dụng cho cả ứng dụng trả phí và miễn phí.
Apple School Manager đã ra mắt dưới dạng beta vào năm 2016. Trang web này được thiết kế theo nền tảng phân phối ứng dụng kinh doanh của Apple, hoạt động như một trung tâm dành cho các quản trị viên giáo dục được giao nhiệm vụ quản lý hệ sinh thái thiết bị di động quy mô lớn. School Manager cung cấp nhiều công cụ để tạo và giám sát các Apple ID được quản lý, quản lý đăng ký MDM, mua và phân phối ứng dụng cũng như sách điện tử, xây dựng các khóa học tùy chỉnh...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.