Apple nâng cấp lớn cho dịch vụ bản đồ Apple Maps

04/06/2019 08:06 GMT+7

Apple Maps là ứng dụng bị người dùng tương đối “ghẻ lạnh” của Apple với không ít sai sót trong quá khứ nhưng với những cập nhật mới nhất vừa được Apple giới thiệu tại WWDC 2019, người dùng hoàn toàn có thể hy vọng nhiều hơn.

Giao diện bản đồ trên Apple Maps hiện tại đã chi tiết hơn và thể hiện không gian ba chiều tốt hơn rất nhiều so với phiên bản cũ. Những trải nghiệm điều hướng bản đồ đã trở nên đơn giản để người dùng dễ dàng tìm thấy địa điểm mong muốn. Họ cũng có thể xây dựng bộ sưu tập các địa điểm của riêng mình với tính năng Collections và lưu lại các điểm đến yêu thích với Favourites.
Những trải nghiệm hình ảnh 3 chiều được Apple trau chuốt rất kỹ Ảnh chụp màn hinh
Apple cho biết đã cải tiến Maps giúp người dùng có thể mô phỏng cảm giác lái xe trong không gian ba chiều trên đường phố. Một biểu tượng ống nhòm mở cửa sổ “Look Around” trên bản đồ sẽ mang đến không gian ba chiều cho các khu vực lựa chọn, những trải nghiệm tương tự như với ứng dụng Google Street View.
Để thực hiện những thay đổi lớn này, Apple cho biết đã sử dụng hàng trăm máy bay và xe hơi với bộ cảm biến tùy chỉnh và công nghệ lidar cũng như đã phải lái xe hơn bốn triệu dặm.
Apple dự kiến sẽ tung ra một bản đồ đầy đủ của Mỹ vào cuối năm 2019, sau đó sẽ tiếp tục với các quốc gia “được lựa chọn” khác trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.