Apple Music không còn miễn phí khi dùng thử nghiệm tại một số quốc gia

23/05/2017 07:07 GMT+7

Apple bất ngờ điều chỉnh chính sách thử nghiệm miễn phí 3 tháng đối với dịch vụ nhạc trực tuyến Music ở một số quốc gia mà không đưa ra lời giải thích.

Theo Engadget, để có thể bắt đầu tham gia thử nghiệm 3 tháng Apple Music ở Úc, Tây Ban Nha và Thụy Sĩ, bạn sẽ phải trả khoảng 1 USD.
Ở thời điểm hiện tại chưa rõ số lượng quốc gia bị ảnh hưởng bởi thay đổi trong chính sách, nhưng quá trình thử nghiệm miễn phí vẫn diễn ra ở hầu hết các quốc gia, bao gồm Anh, Canada, Mỹ và cả Việt Nam.
Kể từ ngày ra mắt, Apple đã liên tục thực hiện điều chỉnh các chiến lược cho Music để bù đắp một phần chi phí thử nghiệm. Trong thực tế, công ty từng vạch ra kế hoạch bỏ qua việc thanh toán bản quyền cho các nghệ sĩ trong quãng thời gian người dùng thử nghiệm dịch vụ.
Tuy nhiên, trước sự phản ứng mạnh mẽ từ ngôi sao ca nhạc Taylor Swift, Apple đã phải thay đổi ý định của mình. Đây có khả năng là nguyên nhân khiến Apple áp phí thử nghiệm cho một số quốc gia.
Mặc dù vậy, mức phí thử nghiệm này vẫn được xem là rẻ hơn nhiều so với việc tính phí thực tế. Hiện tại, sau khi hết hạn thử nghiệm, khách hàng phải tiến hành thanh toán khoản thuê bao hàng tháng ở mức giá khác nhau tùy thuộc thị trường. Ví dụ, khách hàng Mỹ sẽ phải thực hiện khoản thanh toán 9,99 USD để truy cập dịch vụ trong mỗi tháng, tuy nhiên người Việt Nam chỉ phải trả số tiền 2,99 USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.