Apple Music đạt 38 triệu thuê bao trả phí

Thành Luân
Thành Luân
14/03/2018 08:17 GMT+7

Apple vừa công bố dịch vụ streaming nhạc Apple Music đạt lượng thuê bao trả phí 38 triệu, tăng 2 triệu (5,6%) so với tháng trước đó.

Theo PhoneArena, con số này vẫn thấp hơn so với Spotify - dịch vụ nhạc streaming hàng đầu thế giới với 71 triệu thuê bao trả phí (gói Premium) vừa cập bến thị trường Việt Nam với phí thuê bao hằng tháng 59.000 đồng.
Phó chủ tịch cấp cao về phần mềm và dịch vụ internet của Apple, Eddy Cue, đã công bố các số liệu này tại sự kiện SXSW hằng năm ở Austin, Texas. Apple Music ra mắt vào ngày 30.6.2015, trong khi Spotify đã đi trước trong một thời gian dài, vào ngày 7.10.2008.
Không giống như Spotify cho phép người dùng sử dụng gói trả phí lẫn miễn phí (chèn quảng cáo), Apple chỉ cho phép người dùng dịch vụ của hãng sử dụng thử miễn phí trong 3 tháng đầu tiên. Phí thuê bao tại Việt Nam hằng tháng của Apple là 2,99 USD, thấp hơn so với giá tại nhiều thị trường quốc tế là 9,99 USD. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể chọn gói thuê bao gia đình (6 người dùng) với phí mỗi tháng 14,99 USD cho thị trường quốc tế.
Spotify gần đây thông báo rằng công ty sẽ sớm phát hành cổ phiếu đợt đầu (IPO) dưới tên mã SPOT. Việc gia nhập thị trường Việt Nam mới đây được xem là một phần trong kế hoạch mở rộng thị trường trước sự cạnh tranh của các đối thủ mà Spotify đang hướng đến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.