Apple muốn tích hợp thực tế ảo tăng cường vào ứng dụng Camera

18/11/2016 10:03 GMT+7

Apple hiện đang có ý định cụ thể hóa tham vọng thực tế ảo tăng cường (AR), bằng việc tích hợp công nghệ này vào trong ứng dụng Camera của hệ điều hành iOS.

Theo Apple Insider, dự án này có liên quan đến những công nghệ VR/AR Apple đã mua lại gần đây cũng như hàng loạt nhân sự mới vừa đầu quân cho Apple.
Mục tiêu của Apple là sẽ cho phép iPhone nhận biết các đối tượng vật thể trong thế giới thực. Nhận diện đối tượng là một bước quan trọng hướng tới hiện thực hóa một hệ thống AR. Những giải pháp AR hiện đại sử dụng công nghệ hình ảnh hòa trộn các thông tin tương tác vào thế giới vật lý, một quá trình mà trong một số trường hợp đòi hỏi phải tạo ra một bản đồ kỹ thuật số về môi trường xung quanh người dùng.
Ngoài ra,công nghệ AR của Apple có thể liên quan đến khả năng nhận biết và thao tác trên khuôn mặt người, một tính năng phổ biến tương tự trên Snapchat. Nhận diện khuôn mặt đã hoạt động trong ứng dụng Photos của iOS 10.
Mô hình thực tế ảo tăng cường trên iPhone Ảnh Apple Insider
Một khi tính năng AR tung ra trong ứng dụng Camera, Apple có kế hoạch phổ biến nó đến các nhà phát triển thông qua API của iOS, tương tự như cách Apple đã thực hiện trên ID Touch, và mới đây làSiri.
Ngoài ra, trong báo cáo mới đây, Apple cũng đang được cho đang nghiên cứu kính thông minh có thể hỗ trợ chức năng AR. Động thái mới nhất cho thấy Apple hoàn toàn nghiêm túc khi tuyển mộ John Border –  từng là kỹ sư trưởng tại San Francisco Osterhout Design Group, một công ty phát triển kính thông minh AR.
Hiện nay, Apple có rất nhiều bằng sáng chế về AR và VR, mới nhất là hệ thống bản đồ AR dành cho iPhone được cấp vào tuần trước. Apple cũng có được một đội ngũ các chuyên gia về lĩnh vực này thông qua chiến lược thuê và mua lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.