Apple muốn sử dụng các bộ phận tái chế để sản xuất iPhone mới

14/01/2020 11:03 GMT+7

Theo Phonearena , mục tiêu của Apple là muốn dựa vào việc tái chế các bộ phận để sản xuất và sử dụng cho các iPhone tương lai, thay vì phải mua vật tư từ các công ty khác, nó cũng gây ít tác động đến môi trường.

Để thực hiện hóa mục tiêu, một cơ sở của Apple tại Austin (Texas, Mỹ) có một nhân viên đặc biệt làm việc liên tục mà không bao giờ phàn nàn cần trả lương. Đó chính là một con robot có tên là Daisy. Apple sử dụng Daisy để tháo dỡ những chiếc iPhone cũ và thu hồi các loại vật liệu tái chế, để sử dụng cho việc sản xuất những chiếc iPhone mới.
Chỉ cần 4 bước, Daisy có thể tháo rời pin ra khỏi một chiếc iPhone, bằng cách sử dụng luồng khí lạnh ở -115 độ C. Daisy có thể tháo rời hơn 200 chiếc iPhone chỉ trong một giờ, các thành phần sau đó được gửi đến các công ty tái chế.
Apple muốn sử dụng các bộ phận tái chế để sản xuất iPhone mới1

Các linh kiện trên iPhone sẽ được Apple tận dụng tối đa

Ảnh chụp màn hình

Năm 2018, Apple đã thu hồi 9 triệu chiếc iPhone, 7,8 triệu chiếc đã được Apple tân trang lại và 1,2 triệu chiếc đã được robot Daisy tháo dỡ. Sau khi tháo rời các linh kiện, những chiếc iPhone cũ còn lại khung nhôm. Và chúng sẽ được sử dụng cho những chiếc iPhone mới.
Tuy nhiên, theo một số chuyên gia, kế hoạch của Apple dựa hoàn toàn vào các bộ phận tái chế để sản xuất mới là khó đạt được. Và sẽ không phá vỡ nền công nghiệp sản xuất linh kiện hiện tại.
Kyle Wiens, nhà sáng lập của iFixit cho rằng: “Thực sự điên rồ khi tin rằng Apple có thể thu hồi lại tất cả các linh kiện tái chế của iPhone, điều đó là không thể. Apple nên tập trung vào việc cố gắng sửa chữa những chiếc iPhone cũ, hơn là tái chế chúng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.