Apple muốn sản xuất và bán iPhone ở Ấn Độ

08/11/2016 10:20 GMT+7

Apple đang tìm cách để có thể mở một nhà máy sản xuất mới tại Ấn Độ, nơi sẽ đảm nhận công việc sản xuất một số lượng nhất định iPhone và iPad ra thị trường.

Theo Neowin, động thái này như là một phần trong nỗ lực của Apple nhằm vực dậy doanh số iPhone đang sụt giảm, cũng như là cách để công ty thực hiện theo các quy định của Ấn Độ giúp mở rộng tầm hoạt động tại thị trường này.
Apple đã phải tìm mọi cách để chiếc iPhone của mình được bán phổ biến rộng rãi tại Ấn Độ trong nhiều năm qua. Đó không chỉ vì iPhone được bán với giá cao hơn rất nhiều so với mức giá trung bình của các thiết bị cầm tay tại Ấn Độ mà còn do những quy định đòi hỏi các thiết bị bán ra phải có xuất xứ 35% nguồn gốc từ địa phương.
Có điều, việc các sản phẩm Apple phần lớn được xuất từ Trung Quốc khiến cho công ty công nghệ Mỹ phải mất một thời gian khá dài để thuyết phục chính phủ Ấn Độ cho phép bán iPhone tại quốc gia này.
Tuy nhiên, điều này có thể sớm được thay đổi khi tờ The Economic Times (Ấn Độ) báo cáo rằng Apple đã yêu cầu được chính phủ nước này hỗ trợ công ty phối hợp với Foxconn mở nhà máy tại sản xuất tại đây. Nhà máy mới sẽ cung cấp việc làm cho người dân địa phương và giúp Apple mở rộng hoạt động rộng lớn hơn nữa tại Ấn Độ, vì công ty sẽ không còn phải dựa vào các đại lý phân phối như trước đây nữa.
Trong thực tế, đã có nhiều suy đoán trước đó nói rằng Apple sẽ mở một nhà máy sản xuất tại Ấn Độ, nhưng đây là lần đầu tiên chính phủ Ấn Độ xác nhận thông tin nói rằng họ đang thực hiện thẩm định yêu cầu từ phía Apple.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.