Apple muốn iOS 'lấn sân' vào Android

06/02/2016 06:54 GMT+7

Theo thông tin của trang 9to5Mac , trong một cuộc họp với các nhân viên bàn về tương lai của công ty, ông Tim Cook - CEO Apple tiết lộ tham vọng muốn ứng dụng của Apple sẽ phát triển mạnh mẽ sang Android.

Theo thông tin của trang 9to5Mac, trong một cuộc họp với các nhân viên bàn về tương lai của công ty, ông Tim Cook - CEO Apple tiết lộ tham vọng muốn ứng dụng của Apple sẽ phát triển mạnh mẽ sang Android.

Tim Cook được cho là đang tính tới phương án mở rộng dịch vụ của mình sang Android - Ảnh: AFPTim Cook được cho là đang tính tới phương án mở rộng dịch vụ của mình sang Android - Ảnh: AFP
Theo đó, Tim Cook đã nói bóng gió về việc muốn các dịch vụ của Apple sẽ có mặt trên cả nền tảng đối thủ Android, chẳn hạn như dịch vụ iCloud với lịch, email, ghi chú hay nhắc nhở có thể dùng được trên Android.

Thậm chí, ứng dụng nhắn tin iMessage cũng có thể chạy được trên Android, nhờ đó giúp người dùng Android tương tác được với cả các thiết bị của Apple.

Một minh chứng cho tham vọng này là dịch vụ Apple Music hiện đã có phiên bản chạy trên Android, có phương thức hoạt động tương tự như bản chạy trên iOS.

Lý giải cho vấn đề này, thông tin ban đầu cho biết là vì ông Tim Cook muốn "xoa dịu" các nhân viên của mình trước những lo ngại Apple đang quá phụ thuộc vào iPhone, và tình hình kinh doanh của sản phẩm này đang có dấu hiệu chững lại.

Dựa theo báo cáo trong quý đầu tiên năm tài chính 2016 (kết thúc vào tháng 12.2015), Apple bán ra thị trường được 74,8 triệu iPhone, thấp hơn kỳ vọng của Apple. Đây cũng là lần đầu tiên Apple thừa nhận doanh số bán ra của iPhone lần đầu tiên sụt giảm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.