Apple muốn cắt giảm doanh thu với nhà phát hành nhạc trên Apple Music

23/06/2017 08:43 GMT+7

Dẫn nguồn tin giấu tên, trang Bloomberg cho biết Apple đang tìm cách thương lượng cắt giảm doanh thu của các hãng phát hành nhạc trên nền tảng Apple Music.

Theo PhoneArena, những thỏa thuận của Apple với các nhà phát hành nhạc hiện tại sẽ kết thúc vào cuối tháng 6, và nếu hai bên không đồng ý về các điều khoản mới, nó sẽ được tự động gia hạn.
Báo cáo của Bloomberg nói rằng cuộc đàm phán lần này bao gồm cả dịch vụ streaming Apple Music, iTunes và cửa hàng tải nhạc kỹ thuật số của Apple. Thỏa thuận nhằm đưa tỷ giá Apple Music đến gần với đối thủ cạnh tranh Spotify. Gần đây Spotify đã cắt giảm doanh thu của các nhà phát hành nhạc từ 55% xuống 52%, nhưng với cam kết đảm bảo số lượng thuê bao sử dụng tăng.
Đối với thỏa thuận của Apple, công ty muốn chia sẻ doanh thu cho các nhà phát hành nhạc ở mức khoảng 58%, con số vẫn nhiều hơn so với bất kỳ dịch vụ nhạc trực tuyến nào khác trên thị trường.
Các báo cáo gần đây cho thấy, mặc dù doanh số bán nhạc kỹ thuật số đang giảm trong những năm gần đây nhưng chúng vẫn chiếm 24% doanh thu âm nhạc tại Mỹ.
Bloomberg cho biết các nhà phát hành nhạc đang tiến hành mở cửa để thảo luận trong việc cắt giảm doanh thu với Apple. Nhưng cũng tương tự như Spotify, Apple sẽ phải đảm bảo yêu cầu đưa ra từ đối tác, đó là tăng số lượng thuê bao dịch vụ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.