Apple mua lại công ty y tế Tueo Health

27/05/2019 08:44 GMT+7

Một báo cáo từ CNBC cho thấy trong năm 2018 Apple đã mua lại Tueo Health, công ty khởi nghiệp (startup) phát triển ứng dụng giúp cha mẹ theo dõi các triệu chứng hen suyễn ở trẻ em.

Theo CNBC, Tueo Health đã phát triển một ứng dụng di động hoạt động với các cảm biến hô hấp để giúp kiểm soát các triệu chứng hen suyễn ở trẻ em. Ứng dụng sẽ gửi thông báo cho phụ huynh nếu hơi thở của con họ thay đổi vào ban đêm.
Người phát ngôn của công ty cho biết: “Chúng tôi sử dụng các cảm biến có sẵn trên thị trường để theo dõi trẻ em hen suyễn trong khi chúng ngủ. Công nghệ của chúng tôi lấy dữ liệu từ các cảm biến này để tạo hồ sơ nền được cá nhân hóa cho mỗi đứa trẻ. Cảnh báo được tự động gửi cho phụ huynh khi có sai lệch so với hồ sơ nền của con họ. Các cảnh báo này có tính tương tác và thông tin nhằm cung cấp thông tin theo ngữ cảnh, hỗ trợ kịp thời để giúp phụ huynh kiểm soát tốt hơn bệnh hen suyễn của con mình”.
Giá trị thương vụ này không được hai bên tiết lộ cụ thể. Trong quá khứ, Tueo Health đã huy động được một vòng gọi vốn hạt giống trị giá 1,1 triệu USD vào năm 2017. CEO của Tueo, ông Bronwyn Harris và COO, ông Anura Patil đã thay đổi hồ sơ trên LinkedIn nhấn mạnh làm việc cho Apple vào cuối năm 2018, khoảng thời gian có thể Apple đã hoàn thành việc mua lại công ty.
Apple đã và đang bổ sung nhiều tính năng cho sức khỏe trên các sản phẩm của mình, đặc biệt là Apple Watch. Phiên bản mới nhất của Apple Watch có thể đo điện tâm đồ và phát hiện khi người dùng té ngã. Apple cũng dự kiến sẽ tân trang ứng dụng Health cho iPhone với các tính năng mới như theo dõi chu kỳ kinh nguyệt. Apple dự kiến sẽ công bố các tính năng mới trên hệ điều hành iOS 13 của mình tại hội nghị các nhà phát triển hằng năm vào ngày 3.6 tới.
Tim Cook, CEO của Apple đã tăng cường tham vọng của Apple ở mảng công nghệ y tế những năm gần đây. Đầu năm nay, ông cho biết chăm sóc sức khỏe sẽ là đóng góp lớn nhất của Apple cho nhân loại.
Apple chỉ được biết đã thực hiện hai thương vụ mua lại các startup chăm sóc sức khỏe khác. “Nhà táo” đã mua Gliimpse, công ty phát triển công nghệ tổng hợp hồ sơ y tế vào năm 2016 và Beddit, một công ty sản xuất cảm biến giấc ngủ vào năm 2017.
Apple thực hiện nhiều thương vụ mua lại nhỏ mỗi năm. Đầu tháng 5.2019 trong một chia sẻ với CNBC, Tim Cook cho biết Apple mua một công ty mới cứ sau vài tuần, chủ yếu tìm kiếm tài năng và quyền sở hữu trí tuệ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.