Apple mua lại công ty công nghệ máy ảnh và AR của Israel

Thành Luân
Thành Luân
22/08/2020 08:10 GMT+7

Apple vừa mua lại một công ty mới với tên Camerai (trước đây gọi là Tipit) có trụ sở tại Israel chuyên về công nghệ máy ảnh và thực tế ảo tăng cường (AR).

Theo GizmoChina, báo cáo nói rằng Camerai là công ty vốn bị đánh giá thấp ở Israel, vì vậy việc Apple đầu tư mua lại công ty này là khá thú vị. Hiện tại Apple vẫn chưa đưa ra bình luận về vấn đề, trong khi CEO kiêm đồng sáng lập Camerai là Jonathan Rimon cũng từ chối bình luận, mặc dù nguồn tin thân cận với TechCrunch đã xác nhận thông tin.
Báo cáo cũng nói thêm, số tiền mà Apple chi ra để mua lại Camerai là hàng chục triệu USD. Quay trở lại năm 2015, Camerai đã huy động được hơn 5 triệu USD, sau đó 2,5 triệu USD vào năm 2017 và 2,5 triệu USD khác vào năm 2018. Các nhà đầu tư của công ty bao gồm Atooro Fund và SKO Fund. Điều đó cho thấy nhiều công ty đã tiếp cận với Camerai ở thời điểm đó, vốn AR có nhu cầu cao hơn và được kỳ vọng hơn.
Cũng theo báo cáo, nhân viên Camerai đã được chuyển sang nhóm thị giác máy tính (Computer Vision) của Apple, trong khi công nghệ của công ty này đã được tích hợp vào các sản phẩm của Apple. Mặc dù hiện tại vẫn chưa rõ thời điểm chính xác thương vụ diễn ra nhưng cả iOS 13 và iOS 14 đều đã nhận được các bản cập nhật phần mềm lớn cho hệ thống camera của nó. Camerai đã xây dựng một loạt công cụ AR cung cấp nhiều phương pháp chỉnh sửa hình ảnh khác nhau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.