Apple mở rộng thị trường hỗ trợ bảo mật hai lớp

11/05/2013 14:05 GMT+7

(TNO) Ngày 11.5 (theo giờ VN), Apple đã chính thức mở rộng thêm thị trường hỗ trợ cho cơ chế bảo mật hai lớp (two-step verification), dành cho những người dùng có ý định thay đổi bất kỳ thông tin nào trong Apple ID và iCloud.

(TNO) Ngày 11.5 (theo giờ VN), Apple đã chính thức mở rộng thêm thị trường hỗ trợ cho cơ chế bảo mật hai lớp (two-step verification), dành cho những người dùng có ý định thay đổi bất kỳ thông tin nào trong Apple ID và iCloud.

Theo CNet, tính năng này được Apple chính thức triển khai vào tháng 3 vừa qua và lúc đó chỉ mới hỗ trợ thị trường người dùng Mỹ, Úc, New Zealand, Anh và Ireland.

 
Apple vừa chính thức triển khai cơ chế bảo vệ hai lớp trên Apple ID và iCloud - Ảnh chụp màn hình

Tính năng này có thể hiểu rằng, khi người dùng định thay đổi thông tin nào trong Apple ID và iCloud, lúc nhập ID và mật khẩu xong thì hệ thống sẽ gửi thêm một dãy số ngẫu nhiên đến số điện thoại đã đăng ký dịch vụ của người dùng hoặc gửi dãy số này thông qua ứng dụng Find my iPhone.

Sau đó, người dùng cần phải nhập lại dãy số xác định này thì mới có thể vào Apple ID và iCloud để thay đổi thông tin cá nhân.

Hiện tại, các thị trường mới vừa được Apple hỗ trợ bao gồm: Mexico, Đức, Hà Lan, Nga, Áo, Brazil, Bỉ, Bồ Đào Nha, Ý và Ba Lan.

Được biết, ngoài Apple ra thì hiện tính năng bảo mật hai lớp cũng đã xuất hiện trong một số dịch vụ của các hãng như: Google, Facebook, Yahoo, PayPal và Dropbox.

Thành Luân

>> Apple cập nhật Firmware Thunderbolt mới
>> Apple phát hành bản iOS 6.1.4 cho iPhone 5
>> Apple sẽ bội thu nhờ iWatch
>> Apple tung ra bản Boot Camp hỗ trợ Windows 8
>> Apple cải thiện ứng dụng bản đồ
>> Apple chi tiền "vượt khó" tại Brazil

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.