Apple mở rộng nhà cung cấp linh kiện 5G mmWave cho iPhone 13

01/07/2021 10:00 GMT+7

Apple được cho là đã chọn năm nhà cung cấp linh kiện riêng biệt để mang 5G mmWave đến iPhone 13 phát hành tại nhiều vùng lãnh thổ hơn.

Theo AppleInsider, tất cả các mẫu iPhone 12 đều bao gồm 5G, tuy nhiên chỉ các mẫu được bán ở Mỹ mới có phiên bản mmWave nhanh hơn đáng kể. Giờ đây, người mua ở một số quốc gia khác cũng có thể mong đợi 5G mmWave đến với dòng iPhone 13 sắp tới khi Apple tăng đơn đặt hàng linh kiện của mình.
Digitimes cho biết thêm, Apple hiện đã đặt linh kiện 5G mmWave với nhà sản xuất AT&S có trụ sở tại Áo. Công ty này trước đây đã cung cấp cho Apple các bo mạch chủ và SiP (system in pack) cho iPhone, nhưng giờ đây sẽ sản xuất AiP (antenna in pack) cho các mẫu 5G.
Ngoài AT&S, các nhà sản xuất hiện cung cấp AiP 5G mmWave cho iPhone thế hệ tiếp theo bao gồm Semco, LG Innotek, Kinsus Interconnect Technology và Unimircon Technology. Nguồn rò rỉ cho biết mỗi công ty trong số 5 công ty này sẽ nhận cùng một số lượng đơn đặt hàng từ Apple. Các nguồn không xác định cho biết 60% số iPhone 13 ra mắt năm nay sẽ bao gồm 5G mmWave, tương đương khoảng 90 triệu máy.
Được biết, các mẫu iPhone với 5G mmWave yêu cầu bốn thành phần AiP riêng biệt, có nghĩa là tổng số đơn đặt hàng đối với năm nhà cung cấp nói trên sẽ là 360 triệu AiP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.