Apple mở cửa hàng bán lẻ đầu tiên tại Ấn Độ vào năm tới

28/02/2020 09:59 GMT+7

CEO Apple Tim Cook vừa cho biết công ty sẽ bắt đầu bán sản phẩm trực tuyến tại Ấn Độ vào cuối năm này trước khi mở cửa hàng bán lẻ chính thức đầu tiên tại nước này vào năm sau.

Theo Engadget, thông tin trên được ông Cook nêu ra với những người tham dự cuộc họp cổ đông thường niên của công ty mới đây. Công ty công nghệ đang chờ chính phủ Ấn Độ phê duyệt để cho phép hoạt động bằng một cửa hàng thương hiệu thay vì dựa vào các đối tác địa phương. CEO Cook giải thích, Apple không muốn “ai đó điều hành thương hiệu cho công ty”.
Apple đã sản xuất iPhone ở Ấn Độ được một thời gian, nhưng doanh số phải thông qua các cửa hàng của bên thứ ba. Quốc gia này đã mở đường cho sự xuất hiện của Apple với quyết định năm 2018 cho phép các nhà bán lẻ một thương hiệu nước ngoài như Apple vận hành các cửa hàng mà không cần xin phép đặc biệt.
Được biết tại Ấn Độ, Apple không phải là thương hiệu đạt doanh số bán hàng mạnh, một phần do giá cao ngoài tầm với của người dân khu vực. Thị trường Ấn Độ bị chi phối bởi các nhà sản xuất điện thoại giá rẻ hơn như Xiaomi hay Samsung. Nhưng điện thoại giá rẻ là một mục tiêu quá lớn mà Apple có thể bỏ qua, thay vào đó công ty muốn cửa hàng của mình là nơi để người tiêu dùng dễ dàng đến và mua thiết bị của hãng với những sản phẩm tốt hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.