Apple Maps trên iOS 14.5 sẽ có tính năng tương tự Google Maps

17/03/2021 07:14 GMT+7

Phiên bản iOS 14.5 beta mang đến một tính năng mới cho Apple Maps và có vẻ quen thuộc với người dùng Google Maps.

Ứng dụng bản đồ của Apple gặp khó khăn khi ra mắt nhưng đã có cải thiện đáng kể trong những năm qua. Apple Maps vẫn còn thiếu nhiều tính năng của Google Maps, nhưng trong thời gian sắp tới có vẻ ứng dụng này sẽ tiến gần với Google Maps hơn với các tính năng mới trên iOS 14.5 beta.
Theo phát hiện của MacRumors, các bản phát hành beta cho iOS 14.5 và iPadOS 14.5 được mang đến một phần cập nhật của menu Location Services trong cài đặt Privacy, trình bày chi tiết tất cả dữ liệu mà Apple thu thập khi bạn đang di chuyển. Bên cạnh đó cũng có một thông tin khá thú vị miêu tả tính năng mới: “Khi bạn mở một ứng dụng gần một địa điểm ưa thích (ví dụ: doanh nghiệp hoặc công viên), iPhone của bạn sẽ gửi dữ liệu vị trí ở dạng ẩn danh và được mã hóa cho Apple, Apple có thể tổng hợp và sử dụng dữ liệu này để cho người dùng biết nếu địa điểm đang mở cửa và nó có tình trạng khách đông đúc ra sao”.
Có vẻ như Apple đang mô tả một tính năng tương tự như tính năng Popular Times trên Google Maps, sử dụng dữ liệu để cho người dùng biết mức độ đông đúc của một địa điểm nhất định vào một thời điểm nhất định trong ngày.
iOS 14.5 đã được thiết lập ít nhất một bản nâng cấp lớn cho ứng dụng Maps của mình. Sau khi cập nhật, người dùng Maps sẽ có thể báo cáo các vụ tai nạn, đoạn đường nguy hiểm theo tuyến đường của họ với giao diện mới tương tự như Waze.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.