Apple loại bỏ ứng dụng Unjected vì nội dung chống vắc xin

02/08/2021 15:11 GMT+7

Apple vừa loại bỏ một ứng dụng xã hội và hẹn hò Unjected vì chứa nội dung tham chiếu đến các chủ đề và khái niệm của đại dịch Covid-19 “một cách không phù hợp”.

Theo Neowin, Unjected tự mô tả mình là một nền tảng cung cấp cho người dùng không gian nơi họ có thể kết hợp với những người dùng khác ủng hộ “quyền tự chủ về y tế và tự do ngôn luận”. Những người sáng lập ứng dụng hẹn hò cũng vướng vào xung đột với Google liên quan đến ứng dụng Android của họ.
Trang web được cho là có những tuyên bố sai sự thật rằng vắc xin được sản xuất cho Covid-19 có tiềm năng đóng vai trò như vũ khí sinh học, liên kết với mạng 5G và chỉnh sửa gen.
Google đã gửi thông báo cho Unjected vào ngày 16.7 để xóa các tuyên bố sai sự thật và thông tin gây hiểu lầm khỏi trang web trong vòng 2 tuần nếu không muốn bị cấm khỏi Play Store. Sau đó, nhà phát triển đã xóa nguồn cấp dữ liệu xã hội, tuy nhiên đồng sáng tạo ra ứng dụng Shelby Thompson tuyên bố Unjected sẽ khôi phục cả những bài viết bị báo cáo và tính năng nguồn cấp dữ liệu, đồng thời không tuân thủ yêu cầu của Google.
Unjected cũng có một tài khoản trên Instagram, nơi nó ủng hộ quan điểm của mình về tự do và không kiềm chế việc tuyên truyền các bài đăng gây hiểu lầm như tuyên bố vắc xin mRNA làm thay đổi DNA, bất chấp lập trường chống thông tin sai lệch của Instagram.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.