Apple liên hệ 3 nhà cung cấp module camera cho iPhone 12

22/05/2020 09:21 GMT+7

"Táo khuyết" thường không phụ thuộc vào một nhà sản xuất cố định để cung cấp linh kiện cho máy tính mà chia ra nhiều đơn vị khác nhau.

Nhiều nguồn tin uy tín liên quan tới các chuỗi cung cấp linh kiện tại Đài Loan cho hay Apple đang có kế hoạch chia lượng đặt hàng module camera trên iPhone 12/12 Pro cho 3 công ty khác nhau.
LG, hãng điện tử Hàn Quốc thường cung cấp màn hình OLED cho iPhone đã có hợp đồng cung cấp module camera cho smartphone của Apple thêm một năm, thông qua công ty con là LG Innotek. Theo Phone Arena, LG sẽ phụ trách sản xuất camera cho iPhone 12 Pro (6,1 inch) và iPhone 12 Pro Max (6,7 inch). Bộ đôi smartphone này dự kiến sở hữu hệ thống 3 cảm biến ảnh được nâng cấp cùng máy quét LiDAR mới.
Tổng lượng đặt hàng cho cả 2 module ước tính 35 tới 40 triệu đơn vị sản phẩm tính tới cuối năm 2020. Như vậy có thể thấy Apple đang đặt kỳ vọng lớn vào nhu cầu tiêu thụ smartphone 5G của thị trường.
Sharp và O-film Tech là hai nhà sản xuất khác có được hợp đồng sản xuất camera cho các mẫu iPhone 12 năm nay. Tuy nhiên, hai hãng này sẽ tập trung vào làm module cho iPhone 12 (5,4 inch) và iPhone 12 Pro. Nguồn tin tiết lộ Apple đã đặt hàng 50 - 55 triệu module tính tới cuối năm nay. Sharp sẽ phụ trách khoảng 30 triệu tới 38,5 triệu module (chiếm 60 - 70%), phần còn lại thuộc về O-film Tech.
iPhone 12 dự kiến nâng cấp hệ thống camera kép trên iPhone 11 hiện nay, đồng thời không có LiDAR Scanner nhằm giảm giá thành sản phẩm.
Quá trình sản xuất camera mới sẽ bắt đầu từ tháng 7. Trong khi đó, việc sản xuất thương mại iPhone 12 và iPhone 12 Pro khởi động từ tháng 9 thay vì tháng 8 như mọi năm, đồng thời việc ra mắt sẽ dời sang tháng 10. Sự kiện giới thiệu có thể thực hiện trực tuyến hoặc theo truyền thống phụ thuộc tình hình dịch Covid-19 khi đó.
Apple cũng có kế hoạch giới thiệu kính thực tế tăng cường (AR) nhưng sẽ bị hoãn sang quý đầu năm 2021.
Không chỉ thay đổi ở cụm camera, giới thạo tin còn cho rằng "nhà táo" sẽ cập nhật hệ thống camera TrueDepth ở mặt trước, cải thiện hiệu năng hoạt động và giảm kích thước. Nhờ đó, vùng notch (tai thỏ) trên màn hình sẽ bé hơn rõ rệt so với các thế hệ trước, nhưng vẫn không thể nhỏ gọn như thiết kế giọt nước trên nhiều smartphone Android đang có mặt trên thị trường.
Phần cạnh viền xung quanh màn hình cũng có thể mỏng hơn, tương tự nhiều flagship Android. Bên cạnh đó, công nghệ màn hình với tần số 120 Hz ProMotion cũng đang được phát triển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.