Apple, LG và Valve đầu tư công ty sản xuất màn hình OLED nhỏ gọn

Thành Luân
Thành Luân
12/02/2018 14:17 GMT+7

Giới thạo tin cho biết Apple, LG và Valve đang hợp tác để đầu tư 10 triệu USD vào một công ty có tên eMagin, nhằm chuẩn bị cho kế hoạch AR và VR tương lai.

Theo PhoneArena, eMagin là công ty sản xuất màn hình nhỏ gọn được sử dụng trong y tế, quân sự và doanh nghiệp... 
Theo thông tin ban đầu, eMagin đang đàm phán với các công ty sản xuất hàng tiêu dùng “nhiều cấp bậc” để phát triển và thiết kế màn hình nhỏ cho tai nghe được sử dụng trên các thiết bị tiêu dùng. Những thiết bị này có thể bao gồm tai nghe VR và AR, bao gồm cả kính AR mà Apple được đồn đại đang phát triển với kế hoạch phát hành vào năm sau, và theo nhà phân tích Gene Munster, sản phẩm này sẽ trở nên hấp dẫn hơn iPhone.
Bên cạnh Apple thì nền tảng chơi game Valve đang làm việc với LG trong việc sản xuất tai nghe VR gắn trên đầu. Màn hình hiển thị sẽ được cung cấp bởi eMagin có độ phân giải 2.048 x 2.048 pixel.
eMagin nói: “Chúng tôi đã ký các thỏa thuận chiến lược với nhiều công ty sản xuất hàng tiêu dùng cấp 1 để thiết kế và phát triển sản phẩm có màn hình nhỏ gắn trên đầu người tiêu dùng, và cùng các công ty này tiến hành đàm phán với các nhà sản xuất hàng loạt để tạo ra các sản phẩm có khả năng sản xuất cao hơn”.
Với nguồn đầu tư 10 triệu USD, Apple, LG và Valve đã nhận được tổng cộng 6.451.613 cổ phiếu eMagin. Cả ba cũng nhận được giấy phép mua 2.580.645 cổ phiếu với giá không được tiết lộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.