Apple lên kế hoạch xây dựng khuôn viên mới trị giá 1 tỉ USD

14/12/2018 10:58 GMT+7

Apple vừa công bố kế hoạch xây dựng khuôn viên mới ở Bắc Austin (Mỹ) như là một phần của mục tiêu đóng góp 350 tỉ USD cho nền kinh tế Mỹ trong 5 năm.

Theo Neowin, khuôn viên Austin của Apple rộng 538.232 mét vuông và sẽ tiêu tốn của Apple tổng số tiền lên đến 1 tỉ USD, hứa hẹn mang đến 5.000 việc làm mới với nhiều vai trò khác nhau như kỹ thuật, nghiên cứu và phát triển, vận hành, tài chính, bán hàng cũng như hỗ trợ khách hàng.
Apple hy vọng sẽ tăng số lượng nhân viên trong khuôn viên Austin lên 15.000 theo thời gian. Con số này gần bằng với chiến lược tạo 20.000 việc làm mới tại Mỹ trong giai đoạn 5 năm mà Apple vạch ra trước đây.
[VIDEO] Apple chi 1 tỉ USD xây thêm cơ sở mới ở Mỹ sau áp lực từ Tổng thống Trump
Mới đây gã khổng lồ công nghệ Mỹ cũng đã đăng tuyển dụng 6.200 nhân viên tại Austin, nơi được cho là có cơ sở nhân viên lớn nhất của Apple ngoài trụ sở Cupertino. Sau khi hoàn thành, khuôn viên mới sẽ chứa 202.343 mét vuông không gian mở và sử dụng năng lượng tái tạo cho toàn bộ hoạt động của hãng.
Trong ba năm tới, Apple cũng có kế hoạch mở các khuôn viên mới ở Seattle, San Diego và Culver City kèm hứa hẹn phát triển nguồn nhân lực lên hơn 1.000 nhân viên tại mỗi địa điểm. Đó là chưa kể hàng trăm việc làm mới mà Apple dự định tuyển dụng tại Pittsburgh, New York, Boulder, Boston và Portland, Oregon.
Ngoài ra, công ty đang mở rộng các trung tâm dữ liệu của mình ở Bắc Carolina, Arizona và Nevada, nhằm xây dựng hệ thống trung tâm dữ liệu trên toàn quốc trong 5 năm tới với khoản đầu tư 10 tỉ USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.