Apple lên kế hoạch sản xuất iPhone cao cấp tại Ấn Độ

Thành Luân
Thành Luân
23/01/2019 16:03 GMT+7

Việc doanh số iPhone gặp khó khăn khiến Apple buộc phải điều chỉnh lại chiến lược kinh doanh hơn là tập trung vào nâng cấp các tính năng iPhone.

Theo PhoneArena, để đảm bảo điều này, công ty đang muốn lấy lại sức hút cho sản phẩm của mình tại các thị trường quan trọng như Trung Quốc hoặc Ấn Độ. Trong khi Trung Quốc là một thị trường khó khăn với Apple, đặc biệt sau cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung thì Ấn Độ chắc chắn là nơi công ty có thể gây tiếng vang bằng cách giảm giá iPhone trong khu vực.
Cách dễ nhất để làm điều đó mà không làm giảm tỷ suất lợi nhuận là sản xuất nhiều iPhone tại địa phương. Và đây chính là điều mà Apple muốn làm như trong báo cáo vừa được đăng tải bởi Wall Street Journal.
Báo cáo nói rằng Foxconn sẽ bắt đầu sản xuất iPhone cao cấp ở Ấn Độ vào một thời điểm nào đó trong tương lai gần, mặc dù kế hoạch cụ thể chưa được đưa ra. Công ty có trụ sở tại Đài Loan vẫn đang trong giai đoạn tìm hiểu về công việc "khổng lồ" này, nơi các giám đốc điều hành cấp cao bắt đầu lên kế hoạch ghé thăm Ấn Độ vào tháng tới để thực hiện các cuộc thảo luận chi tiết hơn với các quan chức chính quyền địa phương.
Việc Apple quyết định sản xuất iPhone tại Ấn Độ chính là điều mà quốc gia đông dân thứ 2 thế giới mong muốn. Chính phủ nước này đang rất cởi mở trong việc thu hút đầu tư nước ngoài trong vài năm qua, trong đó các mẫu iPhone SE và 6s cũng đã được sản xuất tại đây.
Nhưng khác với những lần trước, mục tiêu lần này của Apple chính là sản xuất các mẫu iPhone cao cấp hơn. Điều này không chỉ giúp Apple tránh được cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung mà còn giúp hãng cạnh tranh tốt hơn với các thương hiệu giá rẻ như OnePlus.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.