Apple lặng lẽ tăng thời gian bảo hành MacBook và MacBook Pro

19/11/2017 12:37 GMT+7

Sau khi tiếp nhận thông tin từ cộng đồng khi phần màn hình nhiều model MacBook và MacBook Pro bị tróc lớp chống phản chiếu, Apple đã mở rộng chương trình hỗ trợ cho các model bị ảnh hưởng.

Theo MacRumors, chương trình mở rộng này của Apple sẽ áp dụng cho các model MacBook và MacBook Pro được phát hành từ năm 2013 trở về sau, bao gồm tất cả phiên bản màn hình 12 inch, 13 inch và 15 inch. Đáng chú ý, Apple đã thông báo chính sách đến các trung tâm dịch vụ hỗ trợ khách hàng cũng như dịch vụ ủy quyền ở dạng nội bộ.
Về cơ bản, chính sách của Apple không cho phép cả những nhân viên tư vấn chương trình đề cập đến chương trình thay thế cho khách hàng. Để thay thế, cách duy nhất là khách hàng mang máy đến các trung tâm dịch vụ gần nhất, nhưng trước đó phải liên lạc qua điện thoại hoặc thực hiện cuộc hẹn tại Genius Bar. Thậm chí, không phải tất cả các dịch vụ ủy quyền đều biết về chương trình, vì vậy đừng ngạc nhiên khi nhân viên tại đây không thông báo cho người dùng.
Quay trở lại với các model bị ảnh hưởng, thời gian mở rộng bảo hành của Apple sẽ kéo dài ít nhất đến tháng 7.2018 đối với model cũ nhất là MacBook Pro 13 inch bán ra vào năm 2013. Riêng với những model mới như MacBook Pro 2017 hoặc MacBook Pro 15 (2015) vẫn chưa có thời gian kết thúc chương trình bảo hành mở rộng do các sản phẩm này vẫn đang được bán trên thị trường. Quá trình thay thế sẽ được thực hiện dựa trên số sê ri của sản phẩm.
Vấn đề xảy ra với lớp phủ phản chiếu trên các model bị ảnh hưởng Ảnh: MacRumors
Tài liệu nội bộ của Apple cũng nêu rõ rằng khách hàng đã chi trả cho chương trình sửa chữa ngoài bảo hành do vấn đề này sẽ đủ điều kiện để được hoàn tiền bằng cách liên hệ trực tiếp với bộ phận hỗ trợ của Apple.
Được biết, lần đầu tiên Apple bắt đầu chương trình sửa chữa vào tháng 10.2015 và mở rộng nó 1 lần, tuy nhiên vấn đề lớp phủ phản chiếu bị mòn hoặc trầy xước tiếp tục xuất hiện. Chưa rõ nguyên nhân nhưng có thể nó xuất phát từ một vài yếu tố, bao gồm áp lực bàn phím và trackpad trên màn hình khi đóng và sử dụng giải pháp làm sạch bên thứ ba không đúng cách bằng vải sợi nhỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.