Apple lặng lẽ khắc phục sự cố lỗi màn hình trên MacBook Pro

Thành Luân
Thành Luân
06/03/2019 09:16 GMT+7

Mặc dù không thừa nhận lỗi thiết kế cọng cáp flex mỏng manh kết nối màn hình trên MacBook Pro với bộ điều khiển bảng mạch (lỗi này gọi là Flexgate), nhưng Apple dường như đã lặng lẽ khắc phục điều này.

Theo Neowin, Flexgate là lỗi gây ra hiện tượng gọi là “hiệu ứng ánh sáng sân khấu” hoặc ánh sáng không đều ở phía dưới màn hình. Thiết kế lỗi bắt nguồn từ việc Apple tìm cách giảm thiểu không gian và sản xuất máy tính xách tay mỏng hơn, khiến cáp flex bị mòn sau một thời gian dài mở và đóng màn hình, do đó ánh sáng màn hình không đồng đều.
Nhưng theo báo cáo mới nhất từ iFixt, Apple đã lặng lẽ giải quyết vấn đề Flexgate bằng cách sử dụng cáp flex dài hơn trên các mẫu MacBook Pro mới nhất mà công ty công bố vào tháng 7.2018.
Sự khác biệt giữa cáp flex trên MacBook Pro 2016 và 2018 Ảnh: iFixit
Cụ thể, đối với các model 2018, Apple đã mở rộng chiều dài cáp thêm 2 mm. Điều này được áp dụng cho cả các mẫu 13 inch lẫn 15 inch. Cáp flex dài hơn có nghĩa là có nhiều không gian hơn để tồn tại trong thân máy khi màn hình máy tính xách tay đóng và mở.
Tuy nhiên, Apple vẫn giữ im lặng về vấn đề này, vì vậy sự thay đổi về độ dài của cáp flex có phải là một phần của việc khắc phục sự cố hay không vẫn còn là một dấu hỏi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.