Apple kiện Qualcomm vi phạm bản quyền

01/12/2017 08:16 GMT+7

Cuộc chiến giữa Apple và Qualcomm tiếp tục leo thang, khi công ty sản xuất iPhone khởi kiện đối thủ đã vi phạm ít nhất 8 bằng sáng chế về hiệu quả năng lượng của mình.

Theo PhoneArena, tất cả các vi phạm mà Qualcomm thực hiện được áp dụng trong loạt chip Snapdragon 800 và 820 với công nghệ cải thiện thời lượng pin tích hợp trên đó. Đây là những chip di động được trang bị nhiều trên các thiết bị cao cấp đến từ Samsung và nhiều công ty OEM khác.
Hiện tại Apple vẫn không nói rõ số tiền mà công ty muốn Qualcomm bồi thường là bao nhiêu nhưng đây chắc chắn là một trong những chiêu phản đòn mà Apple nhắm vào đối thủ của mình sau khi bị chính Qualcomm khởi kiện trước đó.
Cụ thể vào tháng 7, Qualcomm khởi kiện Apple vi phạm một số bằng sáng chế liên quan đến việc giúp pin điện thoại có thời gian sử dụng dài hơn. Sau đó Apple đã bác bỏ đơn kiện và cho rằng bằng sáng chế của Qualcomm không còn hiệu lực. Ngoài ra, Qualcomm cũng nộp đơn kiện lên Ủy ban Thương mại Mỹ với đề nghị cấm nhập khẩu iPhone đang dùng chip Intel vào thị trường Mỹ do vi phạm bản quyền.
Liên quan đến bằng sáng chế mà Apple khởi kiện Qualcomm, công ty nói rằng các bằng sáng chế này liên quan đến khả năng bảo đảm từng phần trong chip di động chỉ tiêu thụ lượng điện năng tối thiểu cần thiết, tắt các phần của chip khi không dùng đến và giúp cho tính năng sleep/wake hoạt động tốt hơn.
Được biết, cuộc chiến giữa Apple chỉ là một trong những cuộc chiến lớn giữa công ty sản xuất iPhone với đối tác của mình. Như đã biết, Apple và Samsung đã có một cuộc chiến bằng sáng chế dai dẳng năm này qua năm khác. Cuối cùng công ty sản xuất iPhone đã giành chiến thắng trước Samsung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.