Apple kiện công ty tái chế vì trộm cắp hơn 100.000 iPhone, iPad và Watch

Thành Luân
Thành Luân
06/10/2020 15:36 GMT+7

Apple được cho là đang khởi kiện một công ty tái chế của Canada có tên Geep Canada với cáo buộc công ty này đã đánh cắp hơn 100.000 thiết bị Apple, bao gồm iPhone, iPad và Apple Watch.

Theo PhoneArena, Apple cho biết họ đã thuê Geep Canada từ năm 2014 để chịu trách nhiệm loại bỏ các thiết bị này và tái chế chúng, tuy nhiên, công ty này đã bán các thiết bị thay vì thực hiện theo nhiệm vụ.
Đáng chú ý, Geep Canada không phủ nhận cáo buộc nhưng trong một tờ khai do công ty đệ trình, họ nói rằng ba nhân viên lừa đảo làm việc tại công ty chịu trách nhiệm cho các vụ trộm đã xảy ra mà công ty không hề hay biết. Trong khi đó, Apple cho biết ba nhân viên này thực sự là các thành viên của ban quản lý cao cấp tại Geep Canada.
Hồ sơ mà Apple đệ trình lên tòa án cho biết từ tháng 1.2015 đến tháng 12.2017, công ty đã vận chuyển 531.966 chiếc iPhone, 25.673 chiếc iPad và 19.277 chiếc Apple Watch đến Geep Canada. Khi Apple đến thăm nhà kho của Geep Canada để thực hiện kiểm tra, họ phát hiện ra rằng một số thiết bị của họ đang được lưu trữ riêng biệt với thiết bị của các công ty khác.
Khi Apple phát hiện không có camera an ninh giám sát thiết bị đó, công ty đã quyết định kiểm tra số sê-ri của tất cả thiết bị mà họ đã gửi đến Geep Canada. Kết quả là có 18% thiết bị mà họ gửi đến Geep Canada để tháo dỡ các bộ phận có đến tổng số 103.845 điện thoại, máy tính bảng và đồng hồ, đang hoạt động trên các mạng thuộc các nhà cung cấp không dây. Apple lưu ý rằng số lượng thiết bị bị đánh cắp thực tế cao hơn do các mẫu không hỗ trợ dữ liệu di động của Apple Watch và iPad sẽ không hiển thị trên danh sách của nhà cung cấp dịch vụ.
Mục đích của Apple trong đơn kiện là yêu cầu Geep Canada bồi thường khoản tiền trị giá 22,7 triệu USD. Công ty cho biết: “Các sản phẩm được gửi đi tái chế không còn phù hợp để bán cho người tiêu dùng và nếu chúng được chế tạo lại với các bộ phận giả mạo, chúng có thể gây ra các vấn đề an toàn nghiêm trọng, bao gồm các lỗi về điện hoặc pin”.
Apple cho rằng việc bán các thiết bị này khi chúng không còn an toàn hoặc không còn tốt để sử dụng không chỉ có thể gây hại cho người tiêu dùng mà còn gây tổn hại đến danh tiếng của Apple nếu các sản phẩm này không thể hoạt động tốt. Đơn kiện được Apple đệ trình vào tháng 1.2020, mặc dù các vụ trộm được phát hiện vào giai đoạn 2017-2018. Kể từ khi đối đầu với Geep Canada, Apple đã ngừng hợp tác với công ty.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.