Apple không còn là công ty đổi mới nhất thế giới

Thu Thảo
Thu Thảo
21/02/2019 17:55 GMT+7

Hãng công nghệ Mỹ rơi từ vị trí nhất bảng năm ngoái xuống hạng 17 trong danh sách 50 doanh nghiệp sáng tạo, đổi mới nhất thế giới của Fast Company năm nay.

Theo CNBC, biên tập viên Amy Farley của Fast Company cho hay: “Apple không thực sự đột phá với các thiết bị của họ và doanh số phần cứng thì chậm chạp”.
Dù vậy, Fast Company ghi nhận sự đầu tư của Apple cho bộ xử lý riêng. “Họ đang sản xuất chip riêng, thực sự có thể chạy các hoạt động chuyên sâu về dữ liệu như trí tuệ nhân tạo (AI), thực tế tăng cường (AR) và nhiếp ảnh cao cấp, những thứ sẽ giúp thiết bị của họ có nhiều sức mạnh hơn trong tương lai. Vì vậy, họ có đặt nền tảng cho nhiều năm đổi mới”, bà Farley nhận định.
Năm nay, đứng hạng nhất danh sách là doanh nghiệp Trung Quốc, còn hạng nhì là doanh nghiệp đến từ Singapore. Phải đến vị trí thứ ba mới có một hãng Mỹ.
Tài xế Grab ở Indonesia Ảnh: Reuters
Cụ thể, Meituan Dianping được Fast Company đánh giá là doanh nghiệp “tác động sâu sắc nhất đến cả ngành công nghiệp lẫn văn hóa” và hiện phát triển mạnh trong “thế giới đầy biến động ngày nay”. Nhà sản xuất ứng dụng Trung Quốc lần đầu lọt danh sách, song leo được đến chỗ quán quân. Nửa đầu năm 2018, Meituan Dianping tạo điều kiện cho 27,7 tỉ giao dịch trị giá 33,8 tỉ USD, phục vụ hơn 350 triệu người.
Grab là cái tên đứng hạng nhì, một phần nhờ thắng Uber và tiếp quản hoạt động ở khu vực của hãng này hồi năm ngoái. Grab cũng mở rộng sang mảng giao thực phẩm, đặt chỗ du lịch và dịch vụ tài chính. Hãng đạt 1 tỉ USD doanh thu năm 2018.
Giao diện Twitch Ảnh: Twitch
Hạng ba và tư trong danh sách này là NBA, Hiệp hội Bóng rổ Quốc gia Mỹ và hãng Walt Disney Company. Công ty thương mại điện tử Stitch Fix ở vị trí thứ năm.
Apeel Sciences, công ty tìm ra công nghệ làm chậm tốc độ hư hỏng của thực phẩm và được Quỹ Bill & Melinda Gates Foundation hậu thuẫn, đứng hạng bảy. Tháng 5.2018, Apeel Sciences ra mắt lớp phủ trên trái bơ tại hơn 250 chuỗi cửa hàng tạp hóa, giúp bơ lâu hỏng. Hãng hiện sản xuất nhiều sản phẩm cho hàng chục thực phẩm hữu cơ và thực phẩm thông thường.
Trong top 10 còn có hai cái tên công nghệ khác là Square và Twitch. Square được đánh giá là nổi bật trong ngành thanh toán. Sản phẩm mới nhất của hãng là Square Terminal, máy thẻ tín dụng tất cả trong một với kết nối không dây và màn hìnhc ảm ứng. Square xử lý 23 tỉ USD giá trị giao dịch quý 4/2018. Twitch là dịch vụ video của Mỹ, lọt top 10 vì sức nặng gia tăng trong mảng phát trực tuyến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.