Apple: Khăn lau khử trùng có thể làm sạch iPhone

Thành Luân
Thành Luân
10/03/2020 17:04 GMT+7

Apple đã cung cấp lời khuyên cho chủ sở hữu iPhone, iPad và Mac trên trang web của mình, cho biết người dùng có thể làm sạch thiết bị bằng khăn lau khử trùng.

Theo Engadget, lời khuyên mới được Apple đưa ra trong bối cảnh sự bùng phát của Covid-19 ngày càng phức tạp trên phạm vi toàn cầu với hơn 100 quốc gia báo cáo ca nhiễm.
Công ty cho biết: “Sử dụng khăn lau 70% isopropyl hoặc khăn lau khử trùng Clorox, bạn có thể nhẹ nhàng lau các bề mặt cứng, không nhất thiết là sản phẩm của Apple, như màn hình, bàn phím hoặc các bề mặt bên ngoài khác. Không sử dụng chất tẩy. Tránh để hơi ẩm trong bất kỳ lỗ mở nào và không nhấn chìm sản phẩm Apple của bạn vào bất kỳ chất tẩy rửa nào. Đừng sử dụng vải cứng hoặc da”.
Apple trước đây khuyên không nên sử dụng bất cứ thứ gì ngoài nước để làm sạch sản phẩm của hãng vì một số chất có thể làm mòn lớp phủ oleophobic mà công ty áp dụng để đảm bảo các thiết bị với màn hình cảm ứng của họ trông đẹp nhất có thể. Tuy nhiên, vì sức khỏe và an toàn được ưu tiên trong trường hợp này nên công ty kiểm tra và cập nhật hướng dẫn mới. Về cơ bản, hướng dẫn của Apple nhằm giúp mọi người thực hiện chăm sóc sức khỏe bản thân và thiết bị của mình tốt nhất.
Dựa trên những khuyến cáo, cách tốt nhất là người dùng sử dụng cồn isopropyl với một lượng nhỏ nhỏ vào một miếng vải sợi mềm và sau đó lau thiết bị của mình. Chi phí cho những tấm vải sợi nhỏ không quá đắt đỏ. Một miếng vải trong chiếc áo phông cũ nhưng sạch sẽ cũng có thể làm điều này. Người dùng cần tránh phun bất cứ thứ gì trực tiếp lên màn hình điện thoại. Bên cạnh đó cũng nên tránh khăn giấy vì chúng có thể gây ra sự mài mòn. Quan trọng hơn, sau khi làm sạch điện thoại cần rửa tay bằng dung dịch khử khuẩn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.