Apple khai tử iPhone X và mẫu iPhone cuối cùng có jack tai nghe

13/09/2018 11:25 GMT+7

Dù chưa đầy một năm tuổi, iPhone X đã chính thức ngừng sản xuất sau khi hãng giới thiệu 3 model mới tại sự kiện vừa diễn ra.

Quyết định của Apple biến iPhone X thành mẫu smartphone có vòng đời ngắn nhất mà hãng từng sản xuất: chưa đầy một năm kể từ khi bán ra.
Tại sự kiện vừa diễn ra, "táo khuyết" tung iPhone Xs (giá từ 999 USD, bằng iPhone X), thêm phiên bản màn hình lớn hơn mang tên iPhone Xs Max (từ 1.099 USD) và một phiên bản “giá rẻ” là iPhone Xr giá 749 USD. Tất cả đều áp dụng cho phiên bản dung lượng nhỏ nhất 64 GB.
Trong số này, iPhone Xs và Xs Max là những mẫu tiền nhiệm trực tiếp của iPhone X, trong khi Xr là phiên bản nâng cấp của iPhone 8, với một vài rút gọn so với hai model cùng ra mắt. Điển hình là việc sử dụng tấm nền màn hình LCD thay vì OLED, loại bỏ tính năng 3D Touch, sử dụng khung nhôm để tiết kiệm chi phí sản xuất…
Với sự xuất hiện của các model trên, iPhone X trở nên dư thừa trong lộ trình sản xuất nên nhận quyết định khai tử. Cùng với model kỷ niệm 10 năm làm smartphone của Apple, iPhone SE và iPhone 6S cũng bị gỡ khỏi trang chủ của hãng, tín hiệu cho thấy máy đã dừng sản xuất và kinh doanh. Như vậy, những mẫu iPhone cuối cùng sở hữu jack tai nghe 3,5 mm cũng trở thành một phần lịch sử phát triển của thương hiệu "táo khuyết".
Dù có nhiều tin đồn về việc kinh doanh kém kể từ khi ra mắt, doanh thu của Apple cho thấy iPhone X vẫn được tiêu thụ rất tốt. Hồi tháng 2, CEO Tim Cook cho hay iPhone X đã vượt qua các kỳ vọng của công ty và trở thành model bán chạy nhất mỗi tuần kể từ khi chính thức kinh doanh vào tháng 11.2017.
Theo The Verge, bộ ba iPhone Xs, Xs Max, Xr ra mắt thì quyết định chấm dứt vòng đời của iPhone X là hợp lý. Dù X, SE và 6S không còn sản xuất, doanh số của ba model này vẫn có thể giữ kết quả tốt ở các thị trường đang phát triển, trong đó có Ấn Độ.
iPhone X là mẫu điện thoại đầu tiên từ Apple sở hữu màn hình viền siêu mỏng, tấm nền OLED, loại bỏ phím Home truyền thống và trang bị camera TrueDepth đặt ở vùng lõm trên màn hình có tên Notch (tai thỏ) với tính năng bảo mật Face ID. Lúc ra mắt, iPhone X bị chê “tơi tả” về thiết kế nhưng khi cả 3 mẫu iPhone năm nay đều mang thiết kế này, không còn ai nhớ đến chuyện “tai thỏ” đã bị lên án ra sao một năm trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.