Apple khai tử chính sách ứng dụng miễn phí trong tuần

09/10/2017 20:51 GMT+7

Nếu mong chờ tải về các ứng dụng miễn phí trong tuần trên App Store thì bạn sẽ phải thất vọng khi Apple quyết định ngừng cung cấp chính sách đặc biệt này kể từ phiên bản iOS 11.

Theo PhoneArena, ứng dụng miễn phí trong tuần là điều mà người dùng thiết bị iOS nhận được trong suốt những năm qua, bắt đầu từ thứ năm mỗi tuần cho đến đêm thứ tư tuần sau đó. Tuy nhiên, sau khi phát hành iOS 11 với ứng dụng App Store cải tiến, chính sách ứng dụng miễn phí hằng tuần của Apple đã không còn nữa.
Cửa hàng ứng dụng tân trang của Apple được cung cấp một tab có tiêu đề Today với mục App of the Day, mặc dù vậy điều này chỉ đề cập ứng dụng nổi bật thông qua một bài báo hằng ngày.
Nếu ứng dụng được liệt kê là dạng trả phí, nó vẫn yêu cầu bạn phải trả tiền để mua, còn nếu nó miễn phí thì bạn sẽ không mất tiền để tải về. Quy tắc tương tự được áp dụng cho mục Game of the Day mới của App Store, vốn là nơi chứa một bài viết thảo luận về một trò chơi được cung cấp trong App Store.
Với iOS 11, Apple đã thay đổi App Store để giúp người dùng điều hướng nó dễ dàng hơn. Có vẻ như Apple cho rằng người dùng iOS muốn tìm kiếm ứng dụng họ ưa thích nhiều hơn là tìm một ứng dụng trả phí được miễn phí mỗi tuần. Mặc dù Apple hoàn toàn có thể đưa danh mục ứng dụng miễn phí mỗi tuần trở lại với App Store nhưng điều này dường như sẽ không xảy ra sớm.

tin liên quan

Apple cấm các ứng dụng gây nhầm lẫn trên iOS
Nhằm giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc tải ứng dụng, Apple đã cập nhật các nguyên tắc đánh giá ứng dụng dành cho nhà phát triển để đảm bảo chúng được xếp hạng cao trên App Store.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.