Apple kết năm 2018 với 1 sản phẩm lỗi hẹn

Thu Thảo
Thu Thảo
01/01/2019 08:00 GMT+7

Apple chưa bao giờ cho ra mắt AirPower bất chấp từng tuyên bố sản phẩm này sẽ ra thị trường trong năm 2018.

Theo CNBC, tháng 9.2017, Apple công bố một sản phẩm có tên AirPower, được cho là để cả ba thiết bị iPhone, Apple Watch và AirPods được sạc không dây cùng lúc. Doanh nghiệp khi ấy cho biết sẽ ra mắt sản phẩm vào năm 2018, song không làm thế cả năm qua.
Đây là đợt lỗi hẹn hiếm hoi của Apple, hãng có hồ sơ theo dõi tốt về việc thông báo sản phẩm mới. Năm 2018, Apple có sự kiện công bố iPad mới vào tháng 3, hội nghị nhà phát triển vào tháng 6, sự kiện iPhone thường niên vào tháng 9 và sự kiện về Mac vào tháng 10. Tất cả đều không đề cập đến AirPower hoặc tình hình phát triển nó.
Hãng tin Mỹ thậm chí hỏi Apple hồi tháng 9 rằng liệu hãng có giới thiệu công khai AirPower hay không, song một đại diện doanh nghiệp cho biết sự kiện chỉ tập trung vào các sản phẩm được thảo luận trên sân khấu là iPhone Xs, iPhone Xs Max và iPhone Xr, không có sản phẩm khác.
Chưa hết, Apple bắt đầu rút tất cả nội dung đề cập đến AirPower ra khỏi trang web của hãng sau sự kiện iPhone. Trong thời gian đó, nhà báo John Gruber tin rằng Apple vướng vấn đề quá nóng khi sạc ba thiết bị cùng một lúc và có thể bị “loại bỏ”.
“Những kỹ sư xem thiết kế của AirPower cho biết nó sẽ không bao giờ hoạt động được về mặt nhiệt. Tôi nghĩ rằng họ phải hoàn toàn làm lại từ đầu với thiết kế hoàn toàn khác, hoặc họ quyết định từ bỏ nhưng không muốn tuyên bố như thế”, ông Gruber cho biết. Lúc này, có vẻ như AirPower đã bị hủy hoặc trì hoãn vô thời hạn.
AirPower thực tế là sản phẩm đầy hứa hẹn cho người dùng hàng "táo khuyết". Thay vì phải cắm iPhone, Apple Watch và AirPods vào để sạc, cả ba thiết bị chỉ cần được đặt xuống một miếng đệm và được sạc không dây. Với AirPods, Apple cần phải ra mắt hộp sạc không dây mới. Đây có thể là tính năng được hãng cập nhật trong mẫu mới sau này.
Những năm gần đây, Apple khá cởi mở trong việc chia sẻ rằng doanh nghiệp đang thúc đẩy các phụ kiện không dây. Hãng bỏ ổ cắm tai nghe ra khỏi iPhone 7 vào năm 2016 khi nỗ lực quảng bá tai nghe AirPods không dây. Công ty tiếp tục thêm tính năng sạc không dây cho các mẫu iPhone trong năm 2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.