Apple hủy lễ ra mắt iOS 14 vì Covid-19, chuyển sang phát trực tuyến

Thành Luân
Thành Luân
14/03/2020 11:40 GMT+7

Giống như Microsoft Build và Google I/O bị hủy do sự bùng phát của Covid-19 , Apple vừa công bố hủy Hội nghị nhà phát triển WWDC 2020 và đây là lần đầu tiên sự kiện chỉ được phát trực tuyến.

Theo Neowin, trong một tuyên bố được gửi đi, Phó chủ tịch cấp cao Phil Schiller cho biết công ty sẽ thực hiện WWDC 2020 vào tháng 6 đến hàng triệu nhà phát triển trên toàn thế giới theo cách mới nhằm mang lại cho toàn bộ cộng đồng nhà phát triển cùng với trải nghiệm mới mẻ.
Cũng theo Schiller, tình hình dịch bệnh hiện tại yêu cầu công ty phải thay thế một sự kiện WWDC 2020 thông thường bằng những bài phát biểu đầy đủ qua trực tuyến, mang lại trải nghiệm học tập tuyệt vời cho toàn bộ cộng đồng nhà phát triển của Apple trên toàn thế giới.
Apple vẫn chưa công bố ngày diễn ra sự kiện trực tuyến và chỉ nói rằng, nó sẽ xảy ra vào tháng 6. Thông thường, đó là vào tuần đầu tiên của tháng, mặc dù điều đó có thể khác trong năm nay do sự kiện đã thay đổi. Apple cũng sẽ cam kết hỗ trợ 1 triệu USD cho các công ty ở San Jose nhằm bù đắp doanh thu bị mất.
Ngoài nhiều thông tin liên quan cho các nhà phát triển, WWDC cũng là nơi người tiêu dùng có thể tìm hiểu về những tính năng mới có trong các bản cập nhật phần mềm dành cho sản phẩm Apple sẽ đến vào cuối năm. WWDC 2020 cũng là thời điểm Apple ra mắt iOS 14, iPadOS 14, macOS 10.16, watchOS 7 và tvOS 14.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.