Apple hoàn tiền cho người dùng sau khi tháo bỏ ứng dụng chặn quảng cáo

23/09/2015 19:58 GMT+7

(TNO) Apple quyết định hoàn tiền cho tất cả khách hàng đã mua ứng dụng chặn quảng cáo Peace sau khi chính tác giả thay đổi ý định và tháo ứng dụng này khỏi App Store, theo The Verge (Mỹ).

(TNO) Apple quyết định hoàn tiền cho tất cả khách hàng đã mua ứng dụng chặn quảng cáo Peace sau khi chính tác giả thay đổi ý định và tháo ứng dụng này khỏi App Store, theo The Verge (Mỹ).

Ứng dụng Peace nhanh chóng chiếm vị trí đầu bảng App Store ngày 18.9 - Ảnh: Getty ImagesỨng dụng Peace nhanh chóng chiếm vị trí đầu bảng App Store ngày 18.9 - Ảnh: Getty Images
Sau khi iOS 9 chính thức ra mắt người dùng vào ngày 16.9, một loạt các ứng dụng chặn quảng cáo cũng được tung ra, lần đầu tiên cho phép trình duyệt Safari ẩn đi các hình thức quảng cáo khi người dùng truy cập trang web. Các ứng dụng này đồng thời ngăn chặn việc theo dõi thói quen người dùng qua website. Thông qua tính năng chặn quảng cáo, các ứng dụng này giúp Safari hoạt động nhanh hơn và tiết kiệm pin của máy.
Các ứng dụng ngăn quảng cáo nhanh chóng lên top những ứng dụng được mua nhiều nhất trên App Store chỉ trong thời gian ngắn. Tuy nhiên việc chặn quảng cáo cũng gây nên đợt tranh cãi lớn xung quanh các vấn đề đạo đức khi vẫn còn nhiều công ty “sống” nhờ vào doanh thu quảng cáo và theo dõi thói quen truy cập web của người dùng.
Sau khi Peace, ứng dụng chặn quảng cáo giá 3 USD đoạt vị trí số 1 của App Store, lập trình viên Marco Arment, tác giả của Peace đã quyết định gỡ bỏ nó nhằm tránh những lời chỉ trích nặng nề.
Arment cho biết đã yêu cầu Apple hoàn tiền lại cho khách hàng vì anh không có cách nào để tự làm điều đó và Apple đã đồng ý.
Theo The Verge, hiện tại chưa có thống kê chính xác số người mua Peace và bao nhiêu người đã nhận được tiền hoàn lại từ Apple.
Trước đây Apple từng phải hoàn tiền đăng ký báo dài hạn cho người dùng sau khi một tạp chí quyết định ngưng xuất bản.
Bên cạnh Peace đã bị tháo bỏ vẫn còn vài ứng dụng khác với chức năng tương tự tiếp tục được rao bán, nổi bật nhất là Crystal (0,99 USD) và Purify Blocker (3,99 USD). Hai ứng dụng này hiện đang chiếm vị trí thứ nhất và thứ năm của bảng xếp hạng App Store.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.