Apple hoãn chính sách 'đe dọa nghiêm trọng' doanh thu Facebook

04/09/2020 14:01 GMT+7

Apple vừa cho biết họ sẽ trì hoãn các thay đổi về chính sách quyền riêng tư mới cho đến đầu năm sau. Những thay đổi này được cho là sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh số quảng cáo của Facebook.

Sự trì hoãn này tạm thời sẽ giúp Facebook có thêm thời gian trước khi chịu thiệt hại nghiêm trọng từ những thay đổi được cho là sẽ có trên iOS 14 sắp tới, các thay đổi này sẽ khiến một trong số các công cụ quảng cáo di động của họ sẽ không hiệu quả trên iOS mới.
Apple công bố các quy tắc bảo mật mới vào tháng 6 vừa qua và dự kiến sẽ có hiệu lực trên iOS 14 mới được lên lịch phát hành vào mùa thu năm nay. Trong số các thay đổi mới có một chính sách được dự báo là sẽ gây tổn thất cho các nhà quảng cáo, cụ thể chính sách này yêu cầu các nhà quảng cáo đang sử dụng mã nhận diện theo dõi do Apple cung cấp hoặc các công cụ khác có chức năng tương tự sẽ phải hiển thị thông báo yêu cầu bật quyền theo dõi để người dùng lựa chọn khi hoạt động.
Tuần trước, Facebook cho biết họ sẽ ngừng sử dụng công cụ yêu cầu lời nhắc trong các ứng dụng của riêng họ nhưng Apple có vẻ không có ngoại lệ. Thay vào đó, Apple cho biết sẽ tạm hoãn bằng cách cho các nhà phát triển tùy chọn hiển thị lời nhắc về bật quyền theo dõi trên iOS 14 khi mới ra mắt. Nhưng tùy chọn này sẽ trở thành bắt buộc vào đầu năm sau.
Theo Apple, “khi thông báo được bật, lời nhắc hệ thống sẽ cung cấp cho người dùng khả năng cho phép hoặc từ chối theo dõi đó dựa trên lựa chọn của họ. Chúng tôi muốn cho các nhà phát triển có thời gian để họ thực hiện các thay đổi cần thiết và yêu cầu sử dụng tính năng hiển thị thông báo quyền theo dõi này sẽ chính thức có hiệu lực vào đầu năm sau”.
Reuter cho biết, với việc trì hoãn áp dụng bắt buộc tới đầu năm sau, các công ty quảng cáo kỹ thuật số sẽ có một khoảng thời gian để đưa ra thông báo giải thích lý do tại sao họ lại yêu cầu người dùng bật quyền theo dõi, nhưng thực tế có thể nhiều người sẽ từ chối cấp quyền này. Đó chính là lý do nhiều nhà quảng cáo như Facebook lo ngại sẽ sụt giảm doanh thu nghiêm trọng, trong khi đây là một tính năng mà nhiều người dùng mong đợi nhằm bảo vệ quyền riêng tư của họ trên thiết bị Apple.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.