Apple gỡ ứng dụng mã hóa bàn phím khỏi App Store tại Trung Quốc

21/03/2020 07:51 GMT+7

Một ứng dụng bàn phím Trung Quốc mang tên Boom được tạo ra để tránh kiểm duyệt đã bị Apple xóa khỏi App Store.

Theo iMore, Boom là ứng dụng cho phép người dùng internet Trung Quốc bỏ qua kiểm duyệt. Ứng dụng được phát triển bởi Wang Huiyu, một công dân 20 tuổi người Trung Quốc sống ở New York (Mỹ).
Wang nói rằng anh ta đã phát triển Boom cùng với một trong những người bạn cùng lớp đại học của mình khi dịch Covid-19 bùng phát. Một phần động lực để Wang phát triển ứng dụng, được phát hành vào ngày 15.2, là để mọi người có cơ hội chống lại sự giám sát trực tuyến cứng nhắc và cung cấp cho họ một ứng dụng nhắn tin riêng tư giải trí.
Trong một email được Apple gửi cho Wang, Apple giải thích ứng dụng bị xóa vì nó chứa “nội dung bất hợp pháp tại Trung Quốc”, tuy nhiên nó vẫn có sẵn ở các khu vực khác, bao gồm cả Hồng Kông. Theo Wang, Boom là ứng dụng bàn phím của bên thứ ba cho iOS có thể mã hóa văn bản thành biểu tượng cảm xúc, bảng chữ cái tiếng Hàn, Nhật Bản và thậm chí là các câu hoàn toàn khác nhau. Boom có thể làm các văn bản chuyển sang các ký tự khác. Vì là bàn phím, cho dù người dùng đang sử dụng ứng dụng nào, mã hóa cũng có thể xảy ra ở bất cứ nơi nào.
Được biết, Boom không phải là ứng dụng duy nhất bị Apple gỡ bỏ khỏi App Store khu vực Trung Quốc khi mà trước đó, nhiều nhóm và giới truyền thông đã bày tỏ lo ngại về việc Apple sẵn sàng chấp nhận các yêu cầu kiểm duyệt của chính phủ Trung Quốc dẫn đến việc loại bỏ hàng trăm ứng dụng khỏi App Store theo lệnh của chính quyền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.