Apple gỡ bỏ cấm vận cập nhật cho Telegram

03/06/2018 08:33 GMT+7

Apple đã cho phép bản cập nhật mới nhất của dịch vụ nhắn tin Telegram lên cửa hàng ứng dụng App Store, sau khi Telegram phàn nàn những bản cập nhật gần đây của họ không thể đến tay người dùng iOS.

Theo Reuters, giám đốc điều hành Pavel Durov của Telegram cho biết Apple đã từ chối cấp phép cho các bản cập nhật của Telegram lên App Store kể từ cuối tháng 3.2018 sau căng thẳng leo thang giữa ứng dụng nhắn tin này và chính phủ Nga vì Telegram từ chối bàn giao các khóa mã hóa cho phép truy cập dữ liệu nhạy cảm người dùng.
Mới đây, Nga cũng đã buộc Apple loại bỏ ứng dụng Telegram khỏi cửa hàng ứng dụng trong vòng một tháng tới, và sự chậm trễ cập nhật làm dấy lên mối lo ngại Apple sẽ thực hiện những yêu cầu này.
Hiện Nga chiếm 7% số lượng người dùng Telegram toàn cầu và động thái này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hàng triệu người dùng. Theo đó, Telegram sẽ trở nên không an toàn theo thời gian vì lỗi bảo mật được phát hiện sẽ không thể được sửa chữa thông qua quá trình cập nhật bình thường.
Tuy nhiên động thái mới nhất của Apple với Telegram có thể khiến hãng phần nào an tâm. Trong dòng trạng thái đăng trên Twitter, Durov cảm ơn Apple và Tim Cook đã cho phép Telegram phân phối bản cập nhật mới nhất của ứng dụng đến hàng triệu người dùng.
Telegram cũng cho biết bản cập nhật mới của hãng sẽ tối ưu cho phần mềm iOS mới nhất và thực hiện các luật bảo mật dữ liệu mới của châu Âu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.