Apple giới thiệu biểu tượng cảm xúc mới đến iOS

Thành Luân
Thành Luân
18/07/2020 07:16 GMT+7

Apple đã tiết lộ 13 biểu tượng cảm xúc (emoji) mới sắp ra mắt trên nền tảng di động của họ, với tất cả đều là một phần của lựa chọn Unicode Consortium được phê duyệt vào tháng 1.

Theo Engadget, hồi tháng 1 qua, Unicode Consortium đã cho thấy những emoji mới được phê duyệt, tuy nhiên các gã khổng lồ công nghệ thường phải cần thêm thời gian để tạo những nét đồ họa để mang đến cho mọi người cái nhìn riêng cho nền tảng mà họ sử dụng.
Bên cạnh emoji ninja, bộ emoji mới của Apple còn có trà bong bóng, tim và phổi trông giống thật, cũng như các emoji bị chèn ép mà mọi người gọi là Italian Hand. Nó cũng bao gồm emoji dành cho người chuyển giới như là cách thể hiện của Apple trong việc ủng hộ cộng đồng người đồng tính. Mặc dù vậy, chưa rõ khi nào Apple sẽ bổ sung các emoji cờ chuyển giới, khuôn mặt tươi cười với một giọt nước mắt, tuxedo mặt nạ…
Trang Engadget Nhật Bản cho biết, bộ emoji mới có thể sẽ ra mắt với iOS 14 vào mùa thu này. Emojipedia cho biết Apple cũng phát hành các tùy chọn mặt nạ màu mới cho memoji - hình đại diện mà người dùng có thể tạo để trông giống họ và theo dõi chuyển động dựa trên khuôn mặt của họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.