Apple giới hạn RAM tối đa 5 GB cho ứng dụng trên iPad Pro M1

Thành Luân
Thành Luân
29/05/2021 10:24 GMT+7

Bất kể RAM của iPad Pro M1 mới là bao nhiêu, không có ứng dụng nào có thể sử dụng nhiều hơn khoảng 5 GB bộ nhớ RAM ngay bây giờ vì giới hạn do Apple đặt ra.

Theo AppleInsider, mặc dù iPad Pro 12,9 inch dùng chip M1 có RAM lên đến 16 GB nhưng Apple vẫn ngăn bất kỳ ứng dụng nào sử dụng tất cả không gian RAM đó. Cụ thể, trong iPadOS, mức tối đa mà bất kỳ ứng dụng nào có thể sử dụng là khoảng 5 GB.
Được tiết lộ lần đầu tiên bởi nhà phát triển của Procreate trên Twitter. Ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh Procreate đã thông báo nó chạy nhanh hơn tới 4 lần trên iPad Pro 12,9 inch mới so với mẫu trước đó nhưng chỉ có thể thêm khoảng 1/4 lớp vào canvas. Nhiều lớp làm tiêu hao RAM và phiên bản Procreate mới được báo cáo xử lý lên đến 115 lớp, vì vậy mặc dù giới hạn mới không ngăn các ứng dụng thấy một sự cải thiện về hiệu suất nhưng lại giới hạn những gì chúng có thể làm.
Apple chưa bình luận về điều này nhưng công ty thường xuyên tiết lộ tốc độ chuyển đổi giữa các ứng dụng của iPad Pro. Nếu bất kỳ ứng dụng nào có thể khai thác đầy đủ RAM có sẵn, việc này sẽ bị hạn chế.
iPad Pro 12,9 inch có các phiên bản bộ nhớ trong 1 TB và 2 TB, cùng RAM 16 GB. Việc không cho phép các ứng dụng sử dụng RAM nhiều hơn 5 GB sẽ giúp tạo ra không gian trống tốt hơn cho việc giữ nhiều ứng dụng trong RAM để nhanh chóng chuyển đổi mà không cần khởi động lại.
Sự thay đổi phụ thuộc vào phần mềm thay vì phần cứng, có nghĩa đây không phải là vấn đề kỹ thuật. Thay vào đó nó là một quyết định do Apple áp đặt từ lâu và bây giờ chỉ là một vấn đề khi iPad Pro đi kèm với RAM nhiều hơn đáng kể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.