Apple giảm các sự kiện tại cửa hàng để đối phó Covid-19

09/03/2020 13:38 GMT+7

Apple đang vật lộn với nhiều vấn đề hơn là chỉ thiếu iPhone, vì công ty cần phải có các biện pháp phòng ngừa lây lan Covid-19 .

Theo Engadget, CEO Tim Cook đã gửi một bản ghi nhớ phác thảo một loạt các bước để giảm nguy cơ lây lan vi-rút, bao gồm những thay đổi tại các cửa hàng. Apple đang cố gắng “tối ưu hóa không gian giữa các cá nhân” tại các cửa hàng của mình, bao gồm giảm mật độ và các sự kiện như các lớp học và các cuộc hẹn của Genius Bar. Người dùng có thể mất nhiều thời gian hơn để tìm hiểu về iPhone mới trong tương lai gần.
Công ty cũng đang thực hiện một số thay đổi phía sau hậu trường. Cook khuyến khích nhân viên văn phòng ở những khu vực có mật độ nhiễm bệnh lớn nhất (bao gồm cả văn phòng công ty ở khu vực Thung lũng Santa Clara, Ý và Hàn Quốc) làm việc tại nhà khi có thể, bắt đầu từ ngày 9.3. Ông cũng hứa rằng những người làm việc tại nhà sẽ vẫn được nhận lương đầy đủ giống như cách mà các đối thủ Amazon, Google và Microsoft đang thực hiện.
Không có gì đáng ngạc nhiên khi Apple thực hiện theo những biện pháp này. Các cửa hàng bán lẻ của công ty được thiết kế để phục vụ như là không gian cộng đồng. Điều đó thật tuyệt vời trong những trường hợp bình thường, nhưng hơi đáng sợ khi có một loại virus dễ lây lan. Nếu Apple đưa ra những kế hoạch để mọi người ít tiếp xúc sẽ giảm khả năng lây lan của virus. Đồng thời, Apple đang tìm cách để tránh phải đóng cửa các cửa hàng bán lẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.