Apple gạt bỏ plug-in Java

19/10/2012 15:08 GMT+7

(TNO) Hôm 18.10, Apple phát hành một bản cập nhật mới cho hệ điều hành OS X Lion và Mountain Lion, với việc xóa plug-in Java ra khỏi trình duyệt cài đặt sẵn trong máy.

(TNO) Hôm 18.10, Apple đã phát hành một bản cập nhật mới cho hệ điều hành OS X Lion và Mountain Lion, với việc xóa plug-in Java ra khỏi trình duyệt cài đặt sẵn trong máy.

Theo Engadget, bản cập nhật vừa cung cấp đồng nghĩa với việc kể từ Mac OS X 10.7 trở lên, Java sẽ không còn được hỗ trợ dưới dạng có mặc định, mà nếu muốn thì người dùng phải tự cài đặt vào.

Lý do là trong thời gian qua, Java đã bộc lộ những điểm yếu khiến tin tặc có thể xâm nhập và đánh cắp thông tin cá nhân người dùng.

Sau khi cài đặt bản cập nhật, nếu vào một trang web có yêu cầu hỗ trợ Java, người dùng sẽ thấy một khung trống có dòng chữ "Missing Plug-in", nếu nhấn vào dòng chữ này thì người dùng sẽ được cài đặt lại Java vào máy.

Được biết, vào tháng 4 qua, Apple đã phát hiện có khoảng 600.000 máy tính cài đặt Mac OS X trên toàn cầu bị dính malware Flashback bởi lỗ hổng bảo mật có liên quan đến Java.

Vào thời điểm đó, Apple đã phải tung ra hai bản vá lỗi để giải quyết vấn đề này.

Thành Luân

>> Oracle tung bản vá lỗi bảo mật liên quan đến Java
>> Cảnh báo lỗ hổng bảo mật ở Java
>> Apple "hạ sơn" Mac OS X 10.8 Mountain Lion
>> Trojan tấn công MAC OS X
>> Xuất hiện trojan mới tấn công Mac OS X
>> Sẵn sàng cho Mac OS X 10.7

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.