Apple được phép bán trở lại iPhone 7 và 8 tại Đức

Thành Luân
Thành Luân
15/02/2019 11:27 GMT+7

Gần hai tháng sau khi tòa án ở Đức cấm bán các mẫu iPhone 7 và 8 tại nước này để ủng hộ Qualcomm, Apple vừa xác nhận rằng họ sẽ bán trở lại các mẫu iPhone cũ tại các cửa hàng ở Đức.

Theo Neowin, để làm điều này, Apple sẽ thay thế chip của Intel bằng chip của Qualcomm để tuân thủ phán quyết của tòa án. Được biết lệnh cấm bán hàng đã được thi hành vào tháng 12 năm ngoái xuất phát từ một vụ kiện bằng sáng chế do Qualcomm đệ trình chống lại Apple về việc sử dụng công nghệ tiết kiệm năng lượng được cấp bằng sáng chế trên các mẫu iPhone.
Nhưng không phải Intel vi phạm quyền sáng chế của Qualcomm mà là Qorvo Inc - nhà cung cấp công nghệ tiết kiệm pin trên thiết bị trong khi truyền tín hiệu không dây cho Apple. Trong khi đó Apple bắt đầu sử dụng modem từ Intel vào năm 2016 sau nhiều năm hợp tác độc quyền với Qualcomm.
Tuy nhiên, một chi tiết đáng chú ý là các mẫu iPhone mới hơn hiện được bán ở Đức với chip của Intel sẽ không bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm.
Về cơ bản, cách giải quyết mới nhất của Apple là một phần trong nỗ lực của họ nhằm dỡ bỏ lệnh cấm bán iPhone trên toàn thế giới. Trước đó vào tháng 12.2018, công ty tiết lộ kế hoạch tung ra bản cập nhật phần mềm cho một số mẫu iPhone bán tại Trung Quốc để tránh các lệnh cấm sơ bộ mà Qualcomm giành chiến thắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.