Apple được cấp bằng sáng chế đồng hồ tự điều chỉnh dây đeo cổ tay

11/10/2017 07:14 GMT+7

Văn phòng Bản quyền thương hiệu Mỹ (USPTO) vừa cấp một bằng sáng chế mới mà Apple đã đăng ký, theo đó đồng hồ thông minh Apple Watch trong tương lai có thể tự động điều chỉnh kích thước khi đeo trên cổ tay.

Theo TheVerge, bằng sáng chế mới của Apple mang mã 9.781.984 mô tả về việc Apple Watch có thể tự động điều chỉnh được kích thước khi đeo trên cổ tay, giúp giải quyết những vấn đề gây khó chịu vướng víu cho người dùng nếu đeo quá lỏng hoặc quá chật.
Ý tưởng của Apple là đưa ra một hệ thống gọi là “bộ siết”, có thể siết chặt hay nới lỏng dây đồng hồ thông qua điều chỉnh bằng chính chiếc đồng hồ. Khi đó, nếu người dùng cảm thấy dây đeo quá lỏng, có thể trượt ngón tay trên màn hình và dây tự nới ra cho đến khi vừa ý.
Ngoài ra, bằng sáng chế của Apple còn mô tả cơ chế giúp dây đồng hồ tự động điều chỉnh độ chặt để vừa vặn nhất với tay người dùng. Người dùng có thể đặt trước một độ tối ưu cho đồng hồ, và nó tự điều chỉnh xung quanh mức đó để luôn đảm bảo độ chặt vừa ý, nhờ đó người dùng sẽ luôn cảm thấy thoải mái khi đeo đồng hồ trên cổ tay.
Hiện chưa rõ khi nào Apple sẽ chính thức áp dụng công nghệ này vào mẫu đồng hồ thông minh Apple Watch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.