Apple được cấp bằng sáng chế cho cáp sạc không sờn

Thành Luân
Thành Luân
05/02/2021 08:44 GMT+7

Apple vừa được cấp một bằng sáng chế công nghệ cáp sạc mới, nhằm giúp người dùng không còn phải gặp các vấn đề với sợi cáp bị sờn như hiện nay.

Theo Engadget, viết trong đơn đăng ký bằng sáng chế Cáp có độ cứng thay đổi, Apple nói “Ai cũng biết rằng việc uốn cong cáp gần điểm cuối có thể gây căng thẳng không mong muốn trên các kết nối dây, có thể dẫn đến hỏng cáp. Do đó, người ta thường cung cấp một ống bọc giảm căng làm bằng vật liệu cứng gắn xung quanh vùng cuối của cáp”.
Apple lưu ý việc tăng độ dày này giúp giảm căng thẳng cho cáp nhưng chỉ trong một số trường hợp, vì vậy công ty đang khám phá một cách tiếp cận khác. Cùng với việc làm cho cáp trở nên dày hơn về tổng thể, Apple gợi ý mở rộng khả năng giảm căng ra ngoài hai đầu. Theo hồ sơ, một cách để làm điều đó là có các mức độ cứng khác nhau trên các mặt cắt dọc khác nhau. Chúng gồm 3 phần là mềm, cứng và trung bình. Trong số này, Apple cho biết phần thứ hai (cứng) có thể giúp giảm căng thẳng cho các phần đầu cáp.
Việc nộp đơn đăng ký bằng sáng chế không đảm bảo rằng Apple sẽ tăng cường dây cáp của mình (đặc biệt là công ty không bao gồm từ “Lightning” ở bất kỳ đâu trong hồ sơ), tuy nhiên nó cho thấy Apple ít nhất đang quan tâm đến ý tưởng này, vì vậy cuối cùng chúng ta có thể có cáp sạc Lightning và Magsafe chắc chắn hơn. Với mỗi cáp có số tiền tối thiểu 19 USD như hiện nay, việc độ bền được cải thiện sẽ giúp người dùng tiết kiệm về lâu dài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.