Apple được cấp bằng sáng chế camera selfie mới trên iPhone

13/11/2018 08:44 GMT+7

Một bằng sáng chế của Apple được cấp bởi Văn phòng Sáng chế và Thương hiệu Mỹ (USPTO) hé lộ thông tin "nhà táo" đang nuôi ý tưởng về smartphone với camera selfie đặt bên trong một lỗ nhỏ trên màn hình.

Theo PhoneArena, bằng sáng chế mà Apple vừa được cấp đã được công ty đệ trình vào tháng 6 qua, điều này có nghĩa công ty có một khoảng thời gian dài nghiên cứu về nó trước khi những công ty công nghệ như Huawei hay Samsung đưa ra ý tưởng của mình.
Nội dung bằng sáng chế của Apple cho thấy công ty muốn khoan một lỗ trên màn hình, ở vị trí góc trên cùng bên phải. Điều này giúp công ty loại bỏ thiết kế notch dành cho camera TrueDepth như trên iPhone X, Xs, Xs Max và Xr hiện nay để tiến tới một smartphone toàn màn hình thực sự.
Việc khoan một hoặc thậm chí hai lỗ nhỏ trong màn hình một điện thoại có lẽ không phải là vấn đề quá khó đối với các công ty như Samsung hoặc Apple.
Dĩ nhiên đây chỉ là một giải pháp tạm thời khi mà đối thủ chính của Apple là Samsung đang nuôi ý tưởng đặt camera selfie ẩn dưới màn hình. Vấn đề là Samsung vẫn chưa vượt qua được những thách thức đối với công nghệ này để triển khai trên các sản phẩm ra mắt năm 2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.