Apple dừng sản xuất iPhone 12 mini do doanh số thấp

Thành Luân
Thành Luân
22/06/2021 14:27 GMT+7

Một báo cáo mới từ TrendForce cho biết, doanh số kém hiệu quả đến mức nghiêm trọng của iPhone 12 mini đã khiến Apple kết thúc sản xuất sản phẩm này.

Theo PhoneArena, trong một ghi chú nghiên cứu được công bố mới đây về kế hoạch sản xuất dòng iPhone 13 nửa cuối năm 2021, TrendForce cho biết iPhone 12 mini 5,4 inch đã đạt trạng thái “Hết vòng đời” vào đầu quý này sau khi doanh số yếu kém.
Nói cách khác, Apple đã chấm dứt sản xuất iPhone 12 mini. Công ty sẽ tiếp tục bán nguồn hàng hiện có trong những tháng mùa hè khi thiết bị vẫn có sẵn trên Apple.com mà không có dấu hiệu chậm giao hàng. Ở thời điểm hiện tại Apple vẫn chưa xác nhận việc kết thúc sản xuất iPhone 12 mini nhưng đây không phải là lần đầu tiên có thông tin về điều này, khi một nghiên cứu từ JP Morgan xuất bản vào tháng 2 cho biết Apple đang có kế hoạch ngừng sản xuất iPhone 12 mini vào một thời điểm nào đó trong quý này.

iMac đủ màu, iPhone tím và AirTag nổi bật trong sự kiện Apple

Việc Apple ngừng sản xuất iPhone 12 mini sớm như vậy có nghĩa sản phẩm sẽ chính thức ngừng cung cấp vào tháng 9 khi iPhone 13 xuất hiện. Điều tương tự dự kiến cũng xảy ra với iPhone 12 Pro, 12 Pro Max cũng như XR. Điều đó có nghĩa iPhone SE (2020), iPhone 11, iPhone 12 sẽ tiếp tục được bán khi dòng iPhone 13 ra mắt.
Apple được cho là vẫn sẽ tung bản kế nhiệm iPhone 12 mini dưới dạng iPhone 13 mini, bất chấp hiệu suất kém của mẫu hiện tại kể từ khi phát hành. Tuy nhiên, hãng đã rút ra bài học và sẽ tích cực đẩy mạnh doanh số các mẫu iPhone 13 của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.